Trực thăng tấn công Mi-35 Nga sẽ sớm tới Pakistan

Google News

(Kiến Thức) - Mối quan hệ hợp tác quân sự giữa Nga và Pakistan đang có dấu hiệu ấm lên thông qua hợp đồng mua các máy bay trực thăng tấn công Mi-35.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời phát biểu của Tổng thống Pakistan Mamnoon Hussain cho biết, Islamabad đang muốn mở rộng quan hệ hợp tác kỹ thuật quân sự với Nga thông qua việc mua các trực thăng tấn công Mi-35.
Theo Tổng thống Hussain, trong thời gian sắp tới Pakistan sẽ đặt mua hàng loạt các thiết bị quân sự từ Moscow và bước đi đầu tiên sẽ là các trực thăng tấn công Mi-35. Hiện nay, Pakistan cũng sử dụng các động cơ phản lực RD-93 do Nga sản xuất để trang bị trên các máy bay tiêm kích đa năng nội địa của nước này là JF-17 .
Tổng thống Hussain cũng cho biết, ông đánh giá tích cực vào triển vọng phát triển quan hệ hợp tác quân sự giữa Pakistan và Nga, nhất là trong hơn 10 năm qua mối quan hệ quân sự giữa hai nước đang càng ngày phát triển.
Truc thang tan cong Mi-35 Nga se som toi Pakistan
 Mi-35 sẽ là cầu nối cho mối quan hệ hợp tác quân sự giữa Islamabad và Moscow.
Trước đó vào tháng 8 năm ngoái, Tư lệnh Hải quân Nga - Đô đốc Viktor Chirkov đã có chuyến thăm chính thức đến Pakistan, tiếp theo sau đó là Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vào tháng 10/2014. Điều này càng minh chứng cho mối quan hệ đang trên đà phát triển giữa Islamabad và Moscow trong thời gian gần đây.
Vào đầu năm nay trong một cuộc họp báo, Tasnim Aslam - Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Pakistan cũng cho biết chính phủ Nga và Pakistan đang tiến hành các cuộc đàm phán có liên quan đến việc mở rộng danh sách các loại vũ khí mà Nga có thể xuất khẩu cho Pakistan.
Đây là lần đầu tiên kể từ giai đoạn 1960-1970 mối quan hệ quân sự giữa Nga và Pakistan có dấu hiệu phát triển trở lại, trong cuối năm 2014 cả Nga và Pakistan đã ký một loạt các thỏa thuận hợp tác quân sự giữa bộ quốc phòng hai bên nhằm tăng cường hiệu quả của chương trình hợp tác giữa quân đội hai nước.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)