Pakistan muốn mua trực thăng tấn công Z-10 Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Pakistan đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua các trực thăng tấn công Z-10 do Trung Quốc sản xuất.

Airrecognition đưa tin, Không quân Pakistan đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua trực thăng tấn công Z-10 từ Trung Quốc. Nguồn tin cho biết, dự kiến 3 chiếc Z-10 sẽ được đưa vào thử nghiệm trong Không quân Pakistan phục vụ trong các hoạt động chống khủng bố.

Không quân Pakistan cho rằng, khả năng nhắm mục tiêu ở khoảng cách 3-4 km của Z-10 là rất hữu ích. Nó có thể tác chiến khống đối không và không đối đất khá hiệu quả. Z-10 được vũ trang một pháo 23 mm dưới mũi, hai cánh sơ khai bên hông có thể mang theo các tên lửa chống tăng, tên lửa không đối không tầm ngắn Ty-90.
Pakistan muon mua truc thang tan cong Z-10 Trung Quoc
Pakistan sẽ mua trực thăng tấn công Z-10 để tăng cường sức mạnh tấn công chống khủng bố.

Với sự gia nhập của trực thăng tấn công Z-10 trong biên chế Không quân Pakistan sẽ làm tăng đáng kể năng lực của họ trong các hoạt động chống khủng bố. Không quân Pakistan không có trực thăng tấn công chuyên dụng, họ phải sử dụng biến thể vũ trang của trực thăng vận tải Mi-17 trong các hoạt động chống khủng bố nên hiệu quả không cao.

Trực thăng tấn công Z-10 do công ty máy bay Changhe (CAIC) phát triển cho Không quân Trung Quốc. Bản thân trực thăng này là một thiết kế từ Dự án 941 bị hủy bỏ của Nga. Kamov đã bán thiết kế này cho Trung Quốc,  họ nhập khẩu động cơ dùng cho trực thăng dân sự từ Pratt & Whitney Canada để lắp cho trực thăng này.

Đặc tính kỹ chiến thuật của trực thăng tấn công này vẫn chưa được kiểm chứng nhưng việc Pakistan bày tỏ sự quan tâm mua nó đã cho thấy những thành công ban đầu trên thị trường xuất khẩu.

Nguồn tin quân sự

Quốc Minh

Bình luận(0)