Triều Tiên lại bắn hàng loạt đạn pháo “khủng“

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên hôm nay lại bắn liên tiếp 7 quả đạn pháo cỡ 240-300mm – động thái khiêu khích mới nhất nhằm phản đối cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, 7 quả đạn pháo tầm xa được bắn từ bờ biển phía đông của Triều Tiên từ bệ pháo phản lực phóng loạt. Vụ bắn diễn ra trong bối cảnh cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn bước vào tuần thứ 2.
Pháo phản lực cỡ lớn khai hỏa.
Ban đầu, Triều Tiên bắn ba phát đạn từ bệ phóng phản lực cỡ 240 mm lúc 6h sáng từ Wonsan – bờ biển phía đông nam của nước này. Những quả đạn này bay được khoảng 55 km theo hướng Đông Bắc trước khi rơi xuống biển.
Sau đó, Triều Tiên tiếp tục bắn thêm 4 quả đạn pháo được cho là cỡ 300mm (cỡ đạn pháo lớn nhất Triều Tiên) lúc 16h17 cũng tại địa điểm trên.
Mới hôm qua (3/3), Triều Tiên vừa phóng 2 tên lửa tầm ngắn được cho là Scud-C. 2 quả tên lửa bay được khoảng 500 km trước khi lao xuống biển. Triều Tiên cho biết, tên lửa loại này có thể bắn trúng mục tiêu ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Tuần trước, Bình Nhưỡng cũng bắn 4 quả tên lửa tầm ngắn ngay sau khi Mỹ-Hàn tập trận chung.
Triều Tiên thường xuyên bắn thử đạn pháo cỡ lớn và tên lửa tầm ngắn. Đồng thời, họ cũng thường xuyên sử dụng các vụ bắn này để biểu thị sự phẫn nộ, giận dữ đối với các cuộc tập trận quân sự thường niên của liên minh Mỹ-Hàn.
Tuy nhiên, giới quan sát nhận định, cho dù Triều Tiên bắn thử tên lửa, phản ứng của họ đối với cuộc tập trận năm nay của Mỹ và Hàn Quốc không còn gay gắt, quyết liệt như năm ngoái và do đó, sẽ không thổi bùng căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên.
Bạch Dương (theo Yonhap)

Bình luận(0)