Trao giải cuộc thi Bí quyết sống khỏe lần 2 tại Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 2/4, lễ trao giải cuộc thi Bí quyết sống khỏe lần 2 và phát động cuộc thi “Sống khỏe - sống cao đẹp” lần 3, bắt đầu từ ngày 2/4/2014 đến ngày 2/4/2015 đã diễn ra tại Hà Nội. 

Cuộc thi do báo Khoa học và Đời sống phát động. Sau hơn 7 tháng, ban tổ chức đã nhận gần 4.000 bài thi với 96 bài lọt vào vòng trung kết, 7 giải thưởng đã được trao cho 30 nhân vật có bí quyết sống khỏe độc đáo nhất. 
 Lễ trao giải cuộc thi bí quyết sống khỏe.
Trong đó tác giả đạt giả nhất là Phạm Ngọc Châu với tác phẩm “Sinh hoạt giản dị nuôi dưỡng tinh thần”. 
Hai giải nhì dành cho tác giả: Nguyễn kim Sinh với tác phẩm "Kiên trì rèn luyện cơ thể và trí óc" và Tống Duy Việt tác phẩm "Sáng thể dục chiều thể thao...". Cùng với đó ba giải 3 và 10 giải khuyến khích, 30 giải đồng hạng khác cũng được trao.
Phát biểu tại lễ trao giải TS.BS Triệu Hải, Chủ tịch Hội Dưỡng sinh kinh lạc thao quốc gia, cho biết: "Tôi cứ nghĩ tuổi 85 của tôi hôm nay đã thấy là cao tuổi rồi, nhưng đến với cuộc thi thì còn nhiều người cao tuổi nữa nhưng vấn sống rất khỏe mạnh, lạc quan. Tôi thấy rằng, đây không chỉ đơn thuần là cuộc thi, mà còn là thành công hết sức vĩ đại của các lớp ông cha trong việc gìn giữ sức khỏe. Qua cuộc thi này, nếu như các lớp trẻ theo được thì quả thực rất tốt.
 Đại diện Bộ y tế trao giải thưởng.
Từ khi tôi biết làm người thì việc rèn luyện hàng ngày tôi luôn không bao giờ bỏ qua. Cuộc thi đã truyền đi được thông điệp vô cùng ý nghĩa, mà có lẽ tới khi cao tuổi như chúng tôi các bạn trẻ mới để ý tới đó là: Trong cuộc đời, việc sống tùy tiện trong sinh hoạt, ăn uống, lao động, nghỉ ngơi quá nhiều đều tai hại vô cùng. Việc ăn, ngủ, nghỉ sinh hoạt điều độ, rèn luyện hàng ngày và sống lạc quan là điều không thể thiếu để luôn khỏe mạnh".
Còn theo Bác sĩ, Võ sư Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Câu lạc bộ Thăng Long võ đạo: "Nhiều người chinh phục quyền lực, tiền bạc nhưng không chinh phục sức khỏe. Tôi đã đọc và thực sự thấy tâm đắc với nhiều bài dự thi mà ban tổ chức đã tổng kết. Sức khỏe có nhiều yếu tố chi phối, bao nhiêu năm nay có nhiều quốc gia tốn không ít giấy mực để nói vấn đề này. 
 Màn biểu diễn kinh lạc thao tại lễ trao giải.
Sức khỏe là sự kết nối thân và tâm. Theo tôi một cơ thể cường tráng, một tinh thần sảng khoái đó là khỏe. Các cụ luôn giữ được 2 điều trên tốt thì chắc chắn sẽ bách niên giai lão".
Phát biểu tại lễ trao giải cuộc thi, ông Hà Văn Vóc ở Thanh Thủy, Phú Thọ một trong những nhân vật đạt giải cuộc thi cho biết: "Đây là một cuộc thi vô cùng ý nghĩa cho người cao tuổi chúng tôi. Chúng tôi, vừa được thi, vừa được nhận giải vừa được giao lưu chia sẻ những bí quyết sống khỏe mạnh cho tuổi già. Rất cảm ơn Báo Khoa học và Đời sống đã tạo cho chúng tôi cơ hội được chia sẻ những bí quyết sống vui, sống khỏe, sống có ích cho các cụ cùng tuổi và bạn đọc trong cả nước".
Ngọc Nga

Bình luận(0)