Toàn bộ trinh sát cơ RF-4E của Thổ Nhĩ Kỳ "về vườn"

Google News

(Kiến Thức) - Sau các tai nạn nghiêm trọng xảy ra trong thời gian gần đây, Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định cho nghỉ hưu toàn bộ trinh sát cơ RF-4E.

Tạp chí Jane's đưa tin, Không quân Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cho nghỉ hưu toàn bộ phi đội máy bay trinh sát RF-4E Phantom II đang còn trong biên chế của nước này từ ngày 12/3, sau hàng loạt các vụ tai nạn nghiêm trong xảy ra gần đây.
Tướng Abidin Unal - Tư lệnh Quân chủng Không quân và Phòng không Thổ Nhĩ Kỳ ở thành phố Eskisehir trong một cuộc họp báo đã cho biết, trong thời gian sắp tới Không quân Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sử dụng các máy tiêm kích đa năng F-16 thực hiện các nhiệm vụ trinh sát trên không thay cho RF-4E
Ông này cũng cho biết, hiện tại Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn tất quá trình kiểm tra khả năng trinh sát trên không của những chiếc F-16.
Toan bo trinh sat co RF-4E cua Tho Nhi Ky
Máy bay trinh sát chiến thuật RF-4E của Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian còn hoạt động 
Trong khi đó vào hôm 12/3, đích thân tướng Abidin Unal và tướng Akin Öztürk – Tư lệnh lực lượng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện những chuyến bay cuối cùng trên RF-4E trước khi nó chính thức được nghỉ hưu.
Mặc dù cho các phi đội RF-4E nghỉ hưu nhưng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ vẫn sẽ triển khai kế hoạch nâng cấp những chiếc máy bay tiêm kích – ném bom tầm xa F-4E do công ty công nghiệp hàng không của Israel (IAI) thực hiện.
RF-4E là biến thể dùng cho nhiệm vụ trinh sát đường không, được phát triển từ thiết kế tiêm kích hạng nặng F-4E. Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu đưa vào sử dụng F-4E từ năm 1974 cho đến nay với nhiều biến thể khác nhau.
Trà Khánh

Bình luận(0)