Trước khi chính thức nghỉ hưu vào năm 1998, 2 chiếc máy bay trinh sát chiến lược SR-71 Blackbird của Không quân Mỹ đã được Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) mượn để thử nghiệm loại động cơ ống phun Aerospike được thiết kế dành cho tàu vũ trụ X-33.Trong ảnh, các kỹ sư đang lắp thiết bị LASRE nặng gần 7 tấn lên phần đuôi của SR-71. LASRE bằng nửa mô hình X-33 (trừ các cánh) được trang bị 8 cấu trúc đẩy của một động cơ phun điều tiết tuyến tính Linear Aerospike. Đây là một loại động cơ tên lửa có khả năng điều tiết hiệu suất khí động học trong các độ cao khác nhau.Nhóm kỹ sư kiểm tra lắp đặt LASRE trên SR-71 vào tháng 2/1996.Từ tháng 10/1997 đến tháng 3/1998 có tất cả 7 chuyến bay thử nghiệm LASRE của SR-71 đã được thực hiện.Các đợt thử nghiệm nhằm cung cấp dữ diệu cho Lockheed Martin đánh giá hiệu suất khí động học của động cơ Linear Aerospike nhằm phục vụ cho chương trình phát triển tàu vũ trụ tương lai X-33.Máy bay trinh sát chiến lược SR-71 được gắn LASRE chuẩn bị cho chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào năm 1997.SR-71 đang được tiếp nhiên liệu từ một máy bay chở dầu KC-135Q Stratotanker trong chuyến bay thử nghiệm LASRE lần đầu tiên vào ngày 31/10/1997.Theo NASA, chuyến bay thử nghiệm này của SR-71 mang theo LASRE đã thành công. Máy bay đã bay khoảng 1 giờ 50 phút, đạt vận tốc Mach 1.2 (1470 km/h) và ở độ cao tối đa 33000 feet (10.000 km).Lần thử nghiệm thứ 3 được tiến hành vào ngày 4/3/1998. Từ đợt bay này, SR-71 mang theo LASRE nhằm đánh giá chu kỳ khí heli và ni-tơ thông qua kiểm tra các đặc tính hoạt động và hệ thống ống phun của động cơ Linear Aerospike.Một chuyến bay thử nghiệm khác của SR-71 mang theo LASRE được thực hiện vào ngày 12/2/1998. Trong 3 chuyến bay thử nghiệm vào mùa xuân và mùa hè đã kiểm tra chu kỳ khí oxy lỏng qua động cơ Linear Aerospike. Tuy nhiên, có 2 lần động cơ đã bị nóng chảy khi hạ cánh. Mặc dù vậy, nhờ những lần thử nghiệm này, Linear Aerospike lắp cho X-33 đã thực hiện chuyến bay lần đầu tiên vào năm 1999.
Trước khi chính thức nghỉ hưu vào năm 1998, 2 chiếc máy bay trinh sát chiến lược SR-71 Blackbird của Không quân Mỹ đã được Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) mượn để thử nghiệm loại động cơ ống phun Aerospike được thiết kế dành cho tàu vũ trụ X-33.
Trong ảnh, các kỹ sư đang lắp thiết bị LASRE nặng gần 7 tấn lên phần đuôi của SR-71. LASRE bằng nửa mô hình X-33 (trừ các cánh) được trang bị 8 cấu trúc đẩy của một động cơ phun điều tiết tuyến tính Linear Aerospike. Đây là một loại động cơ tên lửa có khả năng điều tiết hiệu suất khí động học trong các độ cao khác nhau.
Nhóm kỹ sư kiểm tra lắp đặt LASRE trên SR-71 vào tháng 2/1996.
Từ tháng 10/1997 đến tháng 3/1998 có tất cả 7 chuyến bay thử nghiệm LASRE của SR-71 đã được thực hiện.
Các đợt thử nghiệm nhằm cung cấp dữ diệu cho Lockheed Martin đánh giá hiệu suất khí động học của động cơ Linear Aerospike nhằm phục vụ cho chương trình phát triển tàu vũ trụ tương lai X-33.
Máy bay trinh sát chiến lược SR-71 được gắn LASRE chuẩn bị cho chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào năm 1997.
SR-71 đang được tiếp nhiên liệu từ một máy bay chở dầu KC-135Q Stratotanker trong chuyến bay thử nghiệm LASRE lần đầu tiên vào ngày 31/10/1997.
Theo NASA, chuyến bay thử nghiệm này của SR-71 mang theo LASRE đã thành công. Máy bay đã bay khoảng 1 giờ 50 phút, đạt vận tốc Mach 1.2 (1470 km/h) và ở độ cao tối đa 33000 feet (10.000 km).
Lần thử nghiệm thứ 3 được tiến hành vào ngày 4/3/1998. Từ đợt bay này, SR-71 mang theo LASRE nhằm đánh giá chu kỳ khí heli và ni-tơ thông qua kiểm tra các đặc tính hoạt động và hệ thống ống phun của động cơ Linear Aerospike.
Một chuyến bay thử nghiệm khác của SR-71 mang theo LASRE được thực hiện vào ngày 12/2/1998. Trong 3 chuyến bay thử nghiệm vào mùa xuân và mùa hè đã kiểm tra chu kỳ khí oxy lỏng qua động cơ Linear Aerospike. Tuy nhiên, có 2 lần động cơ đã bị nóng chảy khi hạ cánh. Mặc dù vậy, nhờ những lần thử nghiệm này, Linear Aerospike lắp cho X-33 đã thực hiện chuyến bay lần đầu tiên vào năm 1999.