Tiết lộ “sốc”, QĐ Mỹ dùng toàn quốc kỳ “made in China”

Google News

(Kiến Thức) - Những lá quốc kỳ Mỹ sản xuất tại Trung Quốc có giá rẻ hơn so với giá thành sản xuất tại Mỹ, khiến Quân đội Mỹ chủ yếu dùng quốc kỳ “made in China”. 

Theo công ty truyền thông CBS (Mỹ), hiện nay những binh sỹ Mỹ đều mang theo quốc kỳ của nước mình tham gia chiến đấu, hình tượng những người lính Mỹ giương cao lá cờ tổ quốc đã thể hiện sự kiêu hãnh và chiến thắng tại các căn cứ quân sự của Mỹ.
Tuy nhiên có một thực tế là, cho tới nay, những lá quốc kỳ mà Quân đội Mỹ sử dụng thường được sản xuất tại Trung Quốc. Chính vì thế, nghị sĩ Mike Thompson đã đề xuất Bộ quốc phòng Mỹ cần tự sản xuất những lá cờ “100% là made in America”.
Nguồn tin cho biết, hiện đề xuất này đã được thông qua. Ông Thompson nói rằng, việc những lá quốc kỳ được sử dụng trong Quân đội Mỹ lại được nhập khẩu từ các quốc gia khác là không thể chấp nhận được, Mỹ cần mở rộng việc sản xuất các mặt hàng này.
 Ảnh minh họa.
Mặc dù Bộ quốc phòng Mỹ đã thông qua quyết định tất cả những lá quốc kỳ sử dụng trong Quân đội Mỹ đều phải được sản xuất trong nước, nhưng yêu cầu này vẫn chưa áp dụng được đối với tất cả cơ quan chính phủ của Mỹ.
Trước đó, cuối năm 2013, ông Thompson đã tham quan nhà máy sản xuất quốc kỳ ở gần công viên Rohnert. Ông đã phát hiện ra những lá quốc kỳ mà Quân đội Mỹ sử dụng không phải do Mỹ tự sản xuất. Đây chính là lý do ông đưa ra đề xuất trên với Quốc hội.
Theo đó, dự luật mới được thông qua sẽ sửa đổi luật Berry do Quốc hội Mỹ thông qua vào năm 1941. Ngoài một vài trường hợp ngoại lệ, luật Berry đã cấm Bộ Quốc phòng Mỹ mua sắm các sản phẩm không do Mỹ sản xuất như thực phẩm, quần áo, quân phục, vải, théo, dụng cụ đo lường, thép không gỉ.
Phải thừa nhận rằng, Trung Quốc là một nơi sản xuất chủ yếu quốc kỳ Mỹ ở nước ngoài. Xét về thị trường quốc kỳ Mỹ, những lá quốc kỳ Mỹ do Mỹ sản xuất và hàng “nhập khẩu” hoàn toàn khác nhau về giá thành.
Nguyên nhân chủ yếu là chi phí sản xuất của những chiếc quốc kỳ nhập khẩu vô cùng rẻ, hơn nữa chất lượng cũng không hề thua kém so với những lá quốc kỳ được sản xuất tại Mỹ. Lá quốc kỳ Mỹ nhập khẩu chỉ có giá thành bằng khoảng ¼ so với hàng do Mỹ tự sản xuất.
Ánh Dương

Bình luận(0)