Thêm một người tử vong vì MERS ở Hàn Quốc

Google News

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm 4/6 cho biết nước này đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm nhằm ngăn chặn dịch MERS.

Theo hãng tin Yonhap, Seoul lo ngại thông tin về các ca nhiễm virus MERS sẽ làm sụt giảm lượng du khách nước ngoài, tâm lý bài Hàn Quốc gia tăng và ảnh hưởng đến xếp hạng tín dụng của đất nước.
Them mot nguoi tu vong vi MERS o Han Quoc
Các nhân viên phun dung dịch khử trùng tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc hôm 3/6 Ảnh: AP 
Bên cạnh đó, Hàn Quốc thông báo kế hoạch gửi cho Triều Tiên máy quét thân nhiệt để ngăn virus MERS lan sang nước láng giềng. Theo yêu cầu của Bình Nhưỡng, ba máy quét thân nhiệt sẽ được lắp đặt tại khu công nghiệp chung Kaesong ở Triều Tiên để kiểm tra những người ra vào nơi này.
Cùng ngày, Bộ Y tế Hàn Quốc xác nhận thêm một trường hợp tử vong vì MERS và năm ca nhiễm mới. Như vậy, tổng cộng đã có 36 người nhiễm bệnh, trong đó ba người tử vong. Gần 1.400 người đang bị cách ly. Nỗi lo về sự lây lan của MERS buộc hơn 900 trường học đóng cửa hôm 4/6.
Hơn phân nửa ca nhiễm MERS ở Hàn Quốc xảy ra tại một bệnh viện ở TP Pyeongtaek, nơi bệnh nhân đầu tiên nhập viện. Những trường hợp còn lại bị nhiễm ở ba bệnh viện khác mà người đàn ông 68 tuổi này từng đến khám bệnh sau khi trở về từ Trung Đông hôm 4/5 và bị ho, sốt 8 ngày sau đó. Một nguyên nhân khác khiến dịch MERS lây lan nhanh chóng ở Hàn Quốc là người thân của các bệnh nhân nêu trên ra vào bệnh viện thoải mái trước khi nhà chức trách xác nhận trường hợp nhiễm virus MERS đầu tiên.
Theo Xuân Mai/ Người lao động

Bình luận(0)