Siêu tàu sân bay hạt nhân Mỹ tới thăm Philippines

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 23/10, tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS George Washington của Hải quân Mỹ đã đến thủ đô Manila của Philippines.

Tân Hoa Xã đưa tin, ngày 23/10 tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS George Washington của Hải quân Mỹ đã đến thủ đô Manila của Philippines.
Theo thông cáo của đại sứ quán Mỹ tại Philippines, chuyến thăm lần này của tàu sân bay USS George Washington đánh dấu mối quan hệ quân sự lịch sử giữa hai nước.
Từ ngày 22-23/10, tàu chiến BRP Gregorio del Pilar của Hải quân Philippines đã hội tụ cùng với nhóm tàu chiến đấu sân bay USS George Washington tại bờ biển Philippines, cùng triển khai tập trận cơ động, thông tin liên lạc và bắn đạn thật, nhằm tăng cường hơn nữa khả năng hành động chung của hai bên, đồng thời cũng thể hiện cam kết của Mỹ đối với liên minh quân sự Mỹ và Philippines.
Tàu sân bay USS George Washington.
Chuyến thăm này diễn ra trong bối cảnh lính Mỹ bị tình nghi giết hại một người chuyển giới Philippines, hơn thế chính quyền Mỹ luôn từ chối giao người này cho nước sở tại, đã gây lên sự phẫn nộ của người dân Philippines. Đã có nhiều tổ chức dân sự Philippines phát động biểu tình yêu cầu quân Mỹ “rút khỏi Philippines bây giờ” và kêu gọi chính quyền Philippines hủy “hiệp định thăm hỏi quân sự” của Mỹ và Philippines, không cho phép tàu chiến Mỹ thăm hoặc tham gia tập trận chung tại nước này.
Bằng Hữu

Bình luận(0)