Quân đội Mỹ có quân phục mới vào năm 2015

Google News

(Kiến Thức) - Bộ quốc phòng Mỹ sẽ tiến hành triển khai cấp mới cũng như thương mại hóa mẫu quân phục ngụy trang mới của mình vào hè năm 2015.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin, Quân đội Mỹ sẽ triển khai mẫu quân phục ngụy trang mới trong toàn bộ các quân binh chủng của mình vào mùa hè năm 2015 và mẫu quân phục này cũng sẽ được thương mại hóa trong thị trường nước Mỹ.
Được biết, trước đó Quân đội Mỹ cũng đã phát triển một mẫu quân phục ngụy trang mới thay thế cho các mẫu quân phục kiểu cũ. Khả năng cao, mẫu quân phục được chọn sẽ là thiết kế đang được thử nghiệm trong Quân đội Mỹ có tên Scorpion W2.
Mẫu quân phục này dùng các màu chính như màu xanh phai, màu be nhạt và màu nâu sẫm. Scorpion W2 được phát triển tại phòng ngiên cứu Natick của Quân đội Mỹ ở bang Massachusetts.
 Mẫu quân phục ngụy trang mới của Quân đội Mỹ.
Hiện tại, Quân đội Mỹ vẫn chưa công bố hình ảnh chính thức về mẫu quân phục mới này, nhưng trên các trang mạng quân sự đã đăng tải một vài hình chưa chính thức của mẫu quân phục trên.
Mẫu quân phục mới sẽ được trang bị cho toàn binh sĩ Mỹ đang phục vụ trong nội địa và cả chiến trường Afghanistan. Bên cạnh đó, Quân đội Mỹ cũng cho biết thêm là các mẫu quân phục nguy trang cũng như trang thiết bị cũ đi kèm vẫn sẽ được sử dụng và chỉ được thay thế khi cần thiết.
Scorpion W2 sẽ được thay thế cho mẫu quân phục ngụy trang phổ biến hiện nay trong Quân đội Mỹ MultiCam Patter. Tuy nhiên, mẫu quân phục mới được đánh giá là khá giống so với mẫu quân phục ngụy trang được trang bị cho binh sĩ Mỹ ở chiến trường Iraq vào năm 2010 do công ty Crye Precision phát triển.
Công ty này cũng là nơi thiết kế các mẫu đầu tiên cho mẫu quân phục Scorpion của Quân đội Mỹ hơn 10 năm trước. Sau đó, Crye Precision vẫn tiếp tục phát triển các mẫu quân phục ngụy trang tiếp theo cho Quân đội Mỹ nhưng không kèm theo bất kỳ một khoản kinh phí yêu cầu nào.
Trà Khánh

Bình luận(0)