Pháp muốn bán tàu đổ bộ Mistral cho quốc gia ĐNÁ

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin tiết lộ, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp sẽ thảo luận với Malaysia về việc bán tàu đổ bộ Mistral sau thương vụ đổ bể với Nga.

Theo bản tin đăng tải trên tờ latribune.fr, nguồn tin bí mật đề nghị giữ kín danh tính cho biết rằng, rất có thể vào ngày 25/8 tới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian sẽ có cuộc thảo luận với phái đoàn Malaysia về thương vụ bán tàu đổ bộ Mistral, vốn được thiết kế theo đơn đặt hàng của Nga.
Phap muon ban tau do bo Mistral cho quoc gia DNA
 Tàu đổ bộ trực thăng Mistral.
Cũng theo nguồn tin trên, trên đường quay trở về từ Malaysia, Bộ trưởng Le Drian sẽ dừng chân ở Ấn Độ để ký thỏa thuận cung cấp 36 tiêm kích Rafale do Tập đoàn Hàng không Dassault sản xuất.
Trong khi đó, một nguồn tin khác cho Reuters biết, thương vụ mua bán tiêm kích Rafale của Ấn Độ có thể được hoàn tất trong vòng 10 ngày tới. Chưa kể, Ấn Độ cũng khá quan tâm tới việc mua tàu đổ bộ trực thăng lớp Mistral.
Hôm 25/8, Tổng thống Pháp Hollande xác nhận, hiện có nhiều khách hàng tiềm năng khá quan tâm tới việc mua hai tàu Mistral. Trước đó, Pháp đã hủy bỏ thương vụ bán hai tàu này cho phía Nga do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng Ukraine.
Thiết Giáp

Bình luận(0)