Ngăn chặn dịch bạch hầu bùng phát tại Bình Phước

Google News

(Kiến Thức) - Ngành Y tế đang tiến hành các biện pháp cách ly người bệnh, khoanh vùng đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân sau khi 3 người tử vong vì “bệnh lạ” ở Bình Phước.

Như Kiến Thức đã đưa tin, ổ dịch “bệnh lạ” ở Bình Phước với 29 người nhập viện, và đã có 3 người tử vong, được Cục Y tế Dự phòng Bộ y tế xác định là dịch bệnh bạch cầu nguy hiểm.
Ngan chan dich bach hau bung phat tai Binh Phuoc
Bệnh bạch hầu rất nguy hiểm với tỷ lệ tử vong từ 5 -10%.
Chiều nay, trao đổi với PV Kiến Thức, TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP HCM cho biết: “Để tránh nguy cơ lây lan rộng dịch bệnh bạch hầu, Viện đang phối hợp với Sở Y tế tỉnh Bình Phước và chính quyền địa phương khử khuẩn môi trường bằng hóa chất cloramin B 5% tại thôn, ấp có bệnh. Ngoài ra, sở tiến hành cách ly người bệnh, khoanh vùng những người từng tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà, y bác sĩ, người ra vào 2 xã trong thời gian có dịch bệnh, để điều trị dự phòng.”
Viện Pasteur khuyến cáo người dân hạn chế tiếp xúc với người mang mầm bệnh bạch hầu , nếu bắt buộc tiếp xúc cần phải dùng khẩu trang, sau đó nên sử dụng thuốc dự phòng theo đúng phác đồ.
Mời độc giả xem video: Những căn bệnh đáng sợ giết người chỉ trong một ngày:
Nguồn video: Youtube
Hồng Nhung

Bình luận(0)