Nga trang bị xe tăng T-72B3 cho Quân khu Trung tâm

Google News

(Kiến Thức) - Một số đơn vị bộ binh cơ giới của Nga ở Quân khu Trung tâm đã bắt đầu đưa vào trang bị biến thể xe tăng T-72B3.

Sputnik dẫn lời người phát ngôn Quân khu trung tâm - Đại tá Yaroslav Roschupkin cho biết, Quân đội Nga đã bắt đầu đưa vào trang bị biến thể xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3 cho một lữ đoàn bộ binh cơ giới đóng quân ở vùng Kemerovo.
T-72B3 là một biến thể hiện đại hóa của dòng xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 do Liên Xô chế tạo, với việc nâng cấp hệ thống điều khiển hỏa lực và các thiết bị thông tin liên lạc thế hệ mới. Ngoài ra T-72B3 còn được hiện đại hóa hệ thống động cơ diesel mới có công suất lên tới 1.130 mã lực, hệ thống trinh sát và đặc biệt là giáp ERA Kontakt-5 tương tự như của T-90A.
Nga trang bi xe tang T-72B3 cho Quan khu Trung tam
 Xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3 của Quân đội Nga.
Cũng theo đại tá Roschupkin cho hay, quá trình đưa vào trang bị xe tăng T-72B3 chỉ là một phần trong chương trình hiện đại hóa quân đội của Nga diễn ra trong thời gian gần đây.
Trước đó vào tháng 9/2014, phát biểu tại một cuộc họp về chương trinh mua sắm vũ khí của Quân đội Nga trong giai đoạn từ 2015-2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc đưa vào trang bị cho Quân đội Nga các loại vũ khí thế hệ mới nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của nước Nga trước các mối đe dọa từ bên ngoài.
Trà Khánh

Bình luận(0)