Pháp chi hơn 300 triệu USD năng cấp 218 xe tăng Leclerc

Google News

(Kiến Thức) - Chương trình nâng cấp sẽ giúp Quân đội Pháp duy trì khả năng hoạt động của những chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực Leclerc đến năm 2040.

Theo tờ Defense-Update, Cơ quan mua sắm quốc phòng của Pháp (DGA) đã chính thức trao cho Tập đoàn quốc phòng Nexter hợp đồng nâng cấp các xe tăng chiến đấu chủ lực Leclerc của nước này, và đây cũng là một phần trong chương trình phát triển hệ thống quản lý thông tin chiến trường mang tên Scorpion được Bộ quốc phòng Pháp triển khai trong thời gian gần đây.
Hợp đồng này có trị giá ước tính gần 350 triệu USD với việc nâng cấp 200 xe tăng Leclerc chiếm khoảng một nửa số xe tăng Leclerc đang được Quân đội Pháp sử dụng, bên cạnh đó hợp đồng này còn bao gồm cả việc nâng cấp 18 xe sửa chữa và cứu kéo đa dụng DCL. 
Dự kiến thời gian bàn giao những chiếc Leclerc đầu tiên đã qua nâng cấp sẽ diễn ra vào năm 2020.
Phap chi hon 300 trieu USD nang cap 218 xe tang Leclerc
Xe tăng chiến đấu chủ lực Leclerc trong một lễ duyệt binh tại Paris.
Chương trình nâng cấp này sẽ giúp những chiếc xe tăng Leclerc tăng cường khả năng hỏa lực và tính cơ động để có thể đáp ứng các yêu cầu tác chiến trong tương lai, cũng như đáp ứng được các yêu cầu trong chương trình Scorpion nhằm xây dựng các đơn vị tác chiến chiến thuật thống nhất (GTIA). 
Ngoài ra, Leclerc còn được trang bị thêm hệ thống giáp đặc biệt giúp nó đối phó hiệu quả hơn với các mối đe dọa mới như tên lửa chống tăng tiên tiến hay thiết bị nổ tự tạo.
Nhờ việc phát triển các hệ thông thông tin liên lạc chiến thuật mới kết hợp với hệ thống quản lý thông tin chiến trường Scorpion sẽ giúp Quân đội Pháp có thể xây dựng một trung tâm quản lý tác chiến thống nhất giữa các đơn vị trên chiến trường.
Xe tăng chiến đấu chủ lực Leclerc là một trong những thành tựu tuyệt vờicủa ngành công nghiệp quốc phòng Pháp, nó được đưa vào sử dụng từ đầu những năm 1990 cho đến nay. Mặc dù được đánh giá là một trong những dòng xe tăng chiến đấu chủ lực tốt nhất thế giới nhưng giá của một chiếc Leclerc lại không hề rẻ, do đó Quân đội Pháp hy vọng với chương trình nâng cấp mới những chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực Leclerc của nước này có thể hoạt động đến năm 2040.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)