Nga thử nghiệm trực thăng siêu tốc Rachel vào năm 2018

Google News

(Kiến Thức) - Theo Tạp chí Flight Global, Nga có kế hoạch thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của mẫu trực thăng siêu tốc RACHEL vào cuối thập kỷ này.

Trực thăng vận tải siêu tốc RACHEL được biết đến lần đầu tiên tại triển lãm hàng không Farnborough (Đức) năm 2012. “Công ty Trực thăng Nga (Russian Helicopter) có kế hoạch thực hiện chuyến bay đầu tiên của RACHEL vào năm 2018”, Giám đốc điều hành Dmitry Petrov cho hay.
Trực thăng thế hệ mới RACHEL sẽ có khả năng mang từ 21-24 người với tốc độ bay lên tới 380km/h. Tốc độ này vượt xa tốc độ 278km/h của chiếc AgustaWestland AW101 có khả năng chở theo 30 khách. Và nó cũng vượt xa nhiều mẫu trực thăng khác trên thế giới đang hoạt động, như Mi-8/17/24/28 của Nga hay UH-1, UH-60 hay AH-64 của Mỹ.
Nếu thành công, trực thăng siêu tốc RACHEL sẽ thay thế trực thăng Mi-8/17 phục vụ trong Quân đội Nga.
Ông Petrov cũng cho biết mẫu máy bay này sẽ cần được sản xuất số lượng lớn thay vì chỉ là một sản phẩm với giá đắt.
Ngoài biến thể chở khách thông thường, Russian Helicopter cũng sẽ có thêm một số biến thể đặc biệt cho các nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ, tuần tra và di tản. Tuy nhiên, ông Petrov từ chối tiết lộ thêm những thông tin về cấu hình của RACHEL.
RACHEL được thiết kế với hi vọng thay thế “gia đình” trực thăng Mi-8/17 đã có tuổi thọ lâu đời cũng như phát triển song song với mẫu trực thăng hạng nặng Mi-38.
Theo ông Petrov, mẫu máy bay mới này đang được Russian Helicopter thương thảo với những khách hàng tiềm năng.
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)