Nga tăng cường lực lượng hải quân ở Bắc Cực

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa cho biết Nga sẽ xây dựng một hệ thống thống nhất các căn cứ hải quân ở Bắc Cực.

Phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng An ninh vào ngày 22/4, ông Putin nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường tính tin cậy trong việc bảo vệ biên giới Bắc cực của Nga.
“Việc tăng cường tính tin cậy trong việc bảo vệ biên giới Bắc Cực của Nga nên được hoàn thành bằng nhiều cách bao gồm cả việc bổ sung lực lượng hải quân bảo vệ biên giới. Ngoài ra, chúng ta cũng cần phát triển các cơ sở quân sự bao gồm việc thành lập một hệ thống đồng nhất các căn cứ dành cho tàu mặt nước và tàu ngầm trong khu vực của Nga ở Bắc Cực”, ông Putin cho biết.
 Tàu phá băng của Nga tiến về Bắc Cực.
Ông Putin yêu cầu Quân đội Nga trong tháng 12/2014 phải tăng cường sự hiện diện ở Bắc Cực cũng như hoàn thành việc triển khai các cơ sở hạ tầng quân đội trong khu vực này trong năm 2014.
Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố kế hoạch mở lại căn cứ không quân và cảng tại quần đảo New Siberian và Franz Josef Land cũng như mở lại ít nhất 7 bãi đáp trong Vòng Bắc Cực.
Quân đội Nga cũng lên kế hoạch hình thành bộ chỉ huy quân sự chiến lược mới ở Bắc Cực dưới tên gọi Bộ chỉ huy Chiến lược Hạm đội Biển Bắc Thống nhất vào cuối năm 2014.
Ông Putin nhấn mạnh rằng Nga đang rất tích cực phát triển khu vực đầy hứa hẹn này và cần phải có nhiều phương tiện để bảo vệ an ninh và lợi ích kinh tế tại Bắc Cực.
“Các cơ sở sản xuất dầu khí, trạm bơm và đường ống dẫn phải được bảo vệ tốt trước mối đe dọa khủng bố cũng như các mối đe dọa tiềm tàng khác”, ông Putin cho hay.
Ngô Trang

Bình luận(0)