Thương tâm tin nhắn của học sinh trong vụ chìm tàu Hàn Quốc

Google News

Những dòng tin nhắn của các em học sinh gửi tới cha mẹ trong giây phút khủng khiếp khi con tàu chìm xuống biển khiến nhiều người không khỏi xúc động.

“Bố ạ, đừng quá lo lắng. Con vừa mặc một chiếc áo phao”, một nữ sinh 18 tuổi có họ là Shin nhắn tin cho bố của cô, MBC News đưa tin.
 Thương tâm tin nhắn của học sinh trong vụ chìm tàu Hàn Quốc.
Người cha đáp lại “Cha biết đội cứu hộ đang đến giải cứu nhưng hãy cố thoát ra ngoài nếu con có thể”.
“Cha ơi, con không thể đi được. Rất đông người và thuyền đang nghiêng về một bên”, cô bé nhắn trả lời. Đến nay, Shin vẫn là một trong số hơn 290 người mất tích.
Trong một đoạn tin nhắn khác, một nam sinh đã nhắn tin cho mẹ rằng: “Mẹ ơi, con có thể không nói trực tiếp với mẹ được. Con yêu mẹ”.
“Mẹ cũng vậy, con trai. Mẹ yêu con”, người mẹ nhắn lại, kèm theo biểu tượng ba hình trái tim. Thật may mắn, nam sinh này nằm trong số 179 người được giải cứu, MBC cho biết.
 

Chiếc tàu chở khách Hàn Quốc đang chìm xuống biển.

Những người sống sót kể lại họ cảm tuyệt vọng khi mọi người bị trượt trên sàn tàu lúc nó nghiêng sang một bên. Họ va vào nhau hay mắc kẹt trong buồng bởi “bức tường nước”.
Các nhân chứng cho hay ngay sau khi họ nghe thấy một tiếng động lớn, con tàu bắt đầu nghiêng sang một bên và họ được thông báo hãy ở yên vị trí.
“Hành lý rơi xuống và chúng tôi hét lên, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Theo yêu cầu chúng tôi không được di chuyển nên chúng tôi làm theo”, một học sinh sống sót nói với MBC.
“Con tàu bắt đầu nghiêng sang một bên và mọi người trượt xuống dưới. Tôi đã bám vào một thanh chắn nhưng ai đó đã đụng trúng người tôi và chúng tôi trượt về phía dưới”, Shin Young-ja kể lại với SBS News.
“Sau 10 giây, tàu hoàn toàn bị nghiêng và tôi bị trượt từ chỗ này qua chỗ khác. Tôi không thể thở nổi. Cảnh tượng thật hỗn loạn”, Jang Eun-bok , 50 tuổi, một hành khách được giải cứu, kể lại.
Theo lời kể của nhân chứng, khi nước tràn vào trong tàu, nhiều hành khách đã mặc áo phao và cố thoát ra ngoài. Tuy nhiên, lúc hành khách được thông báo thoát ra ngoài, con tàu gần như đã chìm hẳn, chỉ còn một số lối thoát.
“Khi chúng tôi định thoát thân, nước đã ngập tới tầng 3 của tàu”, Kang In-hwan , 58 tuổi, cho biết.
Kim So-hyun, một giáo viên đi cùng hơn 300 học sinh của trường Danwon ở Ansan, cũng là một trong số những người may mắn đã được giải cứu.“Tôi chỉ đứng yên một chỗ. Tôi không đủ sức để leo lên. Có một lối thoát mở nên tôi và một giáo viên khác cố bơi về phía đó. Tôi rơi xuống và va phải một thanh chắn. Lực lượng cứu hộ nhìn thấy và giải cứu cho tôi”, Kim nhớ lại.
Theo ĐS&PL

Bình luận(0)