Quân đội Ukraine công kích làng miền đông qua lời kể nhân chứng

Google News

(Kiến Thức) - Những người dân làng Sergeevka, huyện Slavyanskaya thuộc tỉnh Donetsk đã kể lại những điều nghe và thấy được trong vụ đột kích của lực lượng quân đội của chính phủ Ukraine.

Theo đó, các binh sĩ trung thành với chính quyền Kiev đã tiến hành vụ tấn công vào các trạm kiểm soát của những người ủng hộ chủ trưởng liên bang hóa vào hôm 17/4. Trang tin trực tuyến Kramatorsk.info đã dẫn lại những lời kể của các cư dân trong ngôi làng Sergeevka.
 Các binh sĩ Ukraine tập trung nhắm bắn các mục tiêu trong vụ đột kích hôm 17/4 ở làng Sergeevka.
Cụ thể, người dân địa phương thuật lại, vào hôm xảy ra vụ việc, một toán lính mặc quân phục bất ngờ xuất hiện tại làng. Nhìn qua bộ quân phục trên người, họ đoán rằng, những người lạ mặt kia là lính nhảy dù được Kiev phái tới để đàn áp người biểu tình.
“Một người dân trong làng đã cung cấp thông tin rằng, bà ấy đã nghe thấy tiếng súng nổ ở khu vực gần với đường cao tốc”, trang tin kia dẫn lại.
Theo các nhân chứng khác, họ nhìn thấy một đám cháy ở trạm kiểm soát trong khu vực của những người ủng hộ liên bang hóa. Tuy nhiên, thông tin liên quan tới nguyên nhân gây ra đám cháy chưa được tiết lộ. Một trong những nhân chứng tiết lộ, một người đã bị thiệt mạng. Tuy nhiên, thông tin này hiện chưa được xác nhận chính thức.
“Cùng lúc đó, các máy bay trực thăng của quân đội thi nhau quần thảo trên bầu trời vùng Kramatorsk”, một người nhớ lại.
Trong khi đó, cổng thông tin điện tử Kramators'k News đưa tin về vụ tấn công trên như sau: Có nhiều tiếng súng nổ ở ngôi làng Sergeevka, cách Kramatorsk 17 Km. Quân đội chính phủ đã bắn vào những trạm kiểm soát. Có thương vong ở bên phía những người biểu tình”.
Theo cổng thông tin trên, một trực thăng chở các binh lính đã hạ cánh ở khu vực ngôi làng này. Sau đó, các binh sĩ trung thành với Kiev đã bắt đầu thực hiện vụ tấn công. “Sau khi lực lượng chính phủ nổ súng vào các trạm kiểm soát được làm bằng các lốp xe và dây thép gai, các lốp xe đã bị bắt lửa. Người dân địa phương đã rất sợ hãi trước tất cả sự kiện này. Một vài người bắt đầu thu gom tài sản để chạy đi. Tuy nhiên, sau 10h tối, tình hình trong làng đã ổn định. Quân lính và những xe bọc thép đã rời đi”.
Thanh Nga

Bình luận(0)