Nga sẽ xuất khẩu súng trường AK hệ cũ

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga có thể bán súng trường AK hệ cũ cho các đối tác trong khuôn khổ hợp tác kỹ thuật quân sự.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin, súng trường tiến công AK thế hệ cũ đang có trong kho dự trữ Bộ Quốc phòng Nga có thể được chuyển giao cho các đối tác nước ngoài trong khuôn khổ hợp tác kỹ thuật quân sự.
“Hiện chúng ta nhận được khá nhiều đề nghị giúp đỡ về kỹ thuật quân sự, trong đó cả về vũ khí bộ binh. Chúng tôi cho rằng có thể thực hiện việc giúp đỡ đó bằng lấy từ dự trữ của bộ Quốc phòng, nghĩa là không chế tạo súng mới ở nhà máy Izhmsh hay Kovrov”, ông Rogozin nói.
Rogozin nhận định, “vũ khí bộ binh này từ số sẵn có của Bộ Quốc phòng sẽ được bù bằng việc cung cấp vũ khí tự động mới”.
Quân đội Nhân dân Việt Nam chủ yếu dùng súng trường tiến công họ AK.
Phó thủ tướng nhấn mạnh, là có thể làm việc này trong khuôn khổ hợp tác kỹ thuật quân sự và nói thêm “quyết định này đã được ủng hộ” tại hội nghị chương trình vũ khí quốc gia trang bị lục quân do Tổng thống Putin chủ trì vào ngày hôm qua.
Tuy nhiên, ông này đã không cho biết có thể xuất vũ khí sang những nước nào, mà chỉ nói là “có rất nhiều đề nghị đặt hàng”.
Hiện nay, trong kho lưu trữ của Bộ Quốc phòng Nga có số lượng rất lớn súng trường tiến công AKM (cải tiến từ khẩu AK-47) và AK-74 dùng cỡ đạn 5,45x39mm.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)