Nga sẽ thay đổi Su-35 theo yêu cầu của Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Nga đồng ý thực hiện một số thay đổi thiết kế trên máy bay chiến đấu Su-35 bán cho Trung Quốc theo yêu cầu của nước này.

Mạng Chu Hải cho hay, đại diện công ty xuất khẩu quốc phòng Nga tiết lộ, đàm phán giao dịch máy bay chiến đấu Su-35 với Trung Quốc đã gần xong.
Trước đó phía Trung Quốc yêu cầu sửa chữa giá treo bên ngoài của máy bay. Hai bên đã đạt được sự đồng thuận chung, theo đó Trung Quốc mua 24 máy bay Su-35 và giá treo vũ khí bên ngoài của những máy bay chiến đấu này được thay đổi theo yêu cầu của Trung Quốc.
Nga se thay doi Su-35 theo yeu cau cua Trung Quoc
Máy bay Su-35 của Nga.
Các cuộc đàm phán xuất khẩu máy bay chiến đấu Su-35 giữa Trung Quốc và Nga đã bắt đầu từ năm 2012. Theo suy đoán, nguyên nhân Trung Quốc nhập khẩu 24 Su-35 (tương đương quy mô một trung đoàn bay), có thể là do công ty Thẩm Dương (chịu trách nhiệm chế tạo mẫu J-11 cho Trung Quốc) đang cố gắng đáp ứng yêu cầu sản xuất J-15 cho hải quân nước này, vì vậy trong thời gian ngắn không thể đáp ứng yêu cầu thay đổi của không quân.
Nói cách khác, nhu cầu của Trung Quốc là có được máy bay tác chiến kiểu mới có thể đưa vào sử dụng thực tế, đặc biệt là yêu cầu về máy bay chiến đấu có thể tích hợp hệ thống tác chiến của Trung Quốc. Bài viết cũng cho rằng, Trung Quốc yêu cầu máy bay chiến đấu này có thể sử dụng các loại đạn dược hàng không do nước này chế tạo.
Đạn dược hàng không hiện đại là một hệ thống rất phức tạp, đặc biệt là tên lửa không đối không tầm trung và xa thế hệ mới, đạn dược tấn công đối đất chính xác vẫn cần sử dụng chuỗi dữ liệu để thực hiện kết nối giữa máy bay với đạn dược, liên quan đến một loạt vấn đề tương thích phức tạp. Chỉ sửa chữa hệ thống dây điện, mối nối giá treo vũ khí của máy bay chiến đấu là không thể đáp yêu cầu sử dụng đạn dược tiên tiến. Mà những máy báy chiến đấu Su-27 và Su-30 mà Trung Quốc mua của Nga trước đây cho đến nay vẫn sử dụng đạn dược hàng không do Nga chế tạo, không thể tích hợp với vũ khí hàng không hiện đại do Trung Quốc tự nghiên cứu.
Bằng Hữu

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Minh

Trung Quốc định chơi trội đây, tính quả gì nữa không biết