Trong cuộc tập trận Sứ mệnh Hòa bình 2014, Quân đội Trung Quốc đã trình diễn khả năng cho xe thiết giáp nhảy dù trong khoa mục đổ bộ đường không trước “bàn dân thiên hạ”. Tất nhiên việc Trung Quốc thực hiện được điều này là nhờ một phần lớn từ công nghệ Nga từ thiết giáp tới dù, máy bay chuyên chở.
Hãng thông tấn Tân Hoa Xã đã chụp lại những bức ảnh chuẩn bị và thực hiện thả dù thiết giáp của lính dù Trung Quốc. Trong ảnh, các binh sĩ đang chuẩn bị hệ thống dù đặc biệt cho thiết giáp đổ bộ đường không ZLC-2000.
Công đoạn này đặc biệt quan trọng vì nó sẽ quyết định việc thả có thành công hay không. Chỉ cần một sai sót nhỏ, chiếc thiết giáp đắt tiền này sẽ thành “cục sắt nát bét”.
Thiết giáp ZLC-2000 được đưa vào trong khoang hàng máy bay vận tải hạng nặng Il-76 (Nga sản xuất) – loại máy bay duy nhất của Trung Quốc có khả năng chở thiết giáp nhảy dù.
Hệ thống dù “khủng” gắn trên xe thiết giáp bắt đầu bung ra, có ít nhất 3 chiếc ZLC-2000 nhảy từ một máy bay Il-76.
Từ từ tiếp đất.
Thành công.
Những công nghệ thiết giáp, dù, máy bay đều có xuất xứ từ Nga.
Thiết giáp ZLC-2000 sử dụng công nghệ của thiết kế xe chiến đấu đổ bộ đường không BMD-3 của Nga.
Trong ảnh, các binh sĩ đang tháo dù ra khỏi xe chuẩn bị chiến đấu.
ZLC-2000 được đưa vào phục vụ trong Quân đội Trung Quốc từ năm 2003 - đây được xem là thiết kế xe thiết giáp đổ bộ đường không đầu tiên của nước này. Nó có trọng lượng khoảng 8 tấn tương đương với mẫu BMD-2 của Nga.
ZLC-2000 trang bị tháp pháo một người điều khiển, lắp pháo tự động cao tốc 25mm (tốc độ bắn 200 phát/phút), bệ phóng tên lửa chống tăng HJ-73C và đại liên đồng trục 7,62mm hoặc 5,8mm.
Trong ảnh, ZLC-2000 đang phóng tên lửa chống tăng có điều khiển HJ-73C.
Trong cuộc tập trận Sứ mệnh Hòa bình 2014, Quân đội Trung Quốc đã trình diễn khả năng cho xe thiết giáp nhảy dù trong khoa mục đổ bộ đường không trước “bàn dân thiên hạ”. Tất nhiên việc Trung Quốc thực hiện được điều này là nhờ một phần lớn từ công nghệ Nga từ thiết giáp tới dù, máy bay chuyên chở.
Hãng thông tấn Tân Hoa Xã đã chụp lại những bức ảnh chuẩn bị và thực hiện thả dù thiết giáp của lính dù Trung Quốc. Trong ảnh, các binh sĩ đang chuẩn bị hệ thống dù đặc biệt cho thiết giáp đổ bộ đường không ZLC-2000.
Công đoạn này đặc biệt quan trọng vì nó sẽ quyết định việc thả có thành công hay không. Chỉ cần một sai sót nhỏ, chiếc thiết giáp đắt tiền này sẽ thành “cục sắt nát bét”.
Thiết giáp ZLC-2000 được đưa vào trong khoang hàng máy bay vận tải hạng nặng Il-76 (Nga sản xuất) – loại máy bay duy nhất của Trung Quốc có khả năng chở thiết giáp nhảy dù.
Hệ thống dù “khủng” gắn trên xe thiết giáp bắt đầu bung ra, có ít nhất 3 chiếc ZLC-2000 nhảy từ một máy bay Il-76.
Từ từ tiếp đất.
Thành công.
Những công nghệ thiết giáp, dù, máy bay đều có xuất xứ từ Nga.
Thiết giáp ZLC-2000 sử dụng công nghệ của thiết kế xe chiến đấu đổ bộ đường không BMD-3 của Nga.
Trong ảnh, các binh sĩ đang tháo dù ra khỏi xe chuẩn bị chiến đấu.
ZLC-2000 được đưa vào phục vụ trong Quân đội Trung Quốc từ năm 2003 - đây được xem là thiết kế xe thiết giáp đổ bộ đường không đầu tiên của nước này. Nó có trọng lượng khoảng 8 tấn tương đương với mẫu BMD-2 của Nga.
ZLC-2000 trang bị tháp pháo một người điều khiển, lắp pháo tự động cao tốc 25mm (tốc độ bắn 200 phát/phút), bệ phóng tên lửa chống tăng HJ-73C và đại liên đồng trục 7,62mm hoặc 5,8mm.
Trong ảnh, ZLC-2000 đang phóng tên lửa chống tăng có điều khiển HJ-73C.