Nga sẽ phải hối tiếc khi bán Su-35 cho Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc không cần tiêm kích Su-35 mà “thèm khát” động cơ AL-41F trên loại máy bay này để trang bị cho J-20.

Theo tạp chí Khán Hòa, nước Nga sẽ phái hối tiếc vì đã bán tiêm kích tối tân Su-35 cho Trung Quốc trong voàng 7-8 năm tới.
“Ý định thực sự của Trung Quốc trong việc mua tiêm kích Su-35 từ Nga là để nghiên cứu động cơ phản lực AL-41F 117S”, Khán Hòa viết.
Quân đội Trung Quốc sẽ sử dụng công nghệ ứng dụng trên động cơ AL-41F của Nga để phát triển động cơ nội địa tối tân trang bị cho tiêm kích tàng hình J-20.
 Trung Quốc cần công nghệ động AL-41F trang bị siêu tiêm kích J-20.
“Nga có thể có nguồn tài chính lớn từ việc bán Su-35 cho Trung Quốc nhưng cuối cùng họ vẫn sẽ phải hối tác, giống như việc họ từng bán Su-27 cho Trung Quốc những năm 1990 (sau đó Trung Quốc sao chép thành công Su-27 và suýt chút nữa đưa ra thị trường xuất khẩu)”, Khán Hòa cho biết.
Cũng theo tạp chí này, Trung Quốc có thể lựa chọn phương án đàm phán với Nga để mua riêng động cơ AL-41F. Tuy nhiên, giá của động cơ chắc chắn sẽ tăng lên cùng với hợp đồng mới. Hơn thế nữa, khi đó người Nga không chắc sẽ chấp nhận điều này.
Hoàng Lê

Bình luận(0)