Trung Quốc ký hợp đồng mua Su-35 vào năm 2014?

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc có thể ký hợp đồng với Nga mua tiêm kích đa năng thế hệ 4++ Su-35 vào năm 2014.

RIA Novosti dẫn lời quan chức Tập đoàn Rosoboronexport, Moscow và Bắc Kinh mong đợi sẽ chính thức ký kết thỏa thuận bán máy bay chiến đấu đa năng Su-35 vào năm 2014.
“Cuộc đàm phán đang được tiến hành, nhưng ít có khả năng là hợp đồng sẽ được ký vào cuối năm nay. Việc ký kết rất có thể sẽ diễn ra trong năm tới. Các nhà đàm phán Trung Quốc đang thảo luận về cấu hình kỹ thuật của máy bay”, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Rosoboronexport Victor Kormadin cho biết.
 Tiêm kích đa năng Su-35.
Tuy nhiên, ông Kormadin không tiết lộ Trung Quốc muốn mua bao nhiêu chiếc Su-35, nhưng nói thêm rằng Bắc Kinh rất quan tâm tới việc mua vũ khí trang bị cho Su-35.
“Họ muốn mua và chúng tôi cũng có những loại vũ khí mới, đặc biệt là từ Tập đoàn Tên lửa Chiến thuật (KTRV). Nhưng đấy là hợp đồng riêng biệt”, ông này nói.
Các cuộc đàm phán về việc Trung Quốc muốn mua tiêm kích đa năng Su-35 – biến thể hiện đại hóa sâu rộng của Su-27M đã bắt đầu từ năm 2010, nhưng bất ngờ đóng băng vào năm ngoái.
Tuy nhiên, lãnh đạo Tập đoàn Rosoboronexport Anatoly Isaikin đã nói với nhóm phi công Phi đội Bát Nhất Trung Quốc tại triển lãm MAKS 2013 diễn ra hồi tuần trước rằng, họ sẽ “sớm” có cơ hội để bay Su-35.
Hoàng Lê

Bình luận(0)