Nga sắp ra mắt xe chiến đấu “kẻ hủy diệt 2”

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Uralvagonzavod sẽ giới thiệu xe chiến đấu hỗ trợ tăng BMPT thế hệ mới được định danh là Teminator 2 (kẻ hủy diệt 2) vào cuối tháng 9.

Tạp chí Army Recognition đưa tin, biến thể mới của xe chiến đấu hỗ trợ tăng BMPT mang tên Teminator 2 sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm vũ khí Nga 2013 tổ chức tại Nizhny Tagil từ ngày 25-28/9.
Uralvagonzavod - nhà sản xuất các dòng xe tăng T-72/90 không công bố chi tiết thông số kĩ thuật của Terminator 2, nhưng cho biết nó có thêm hệ thống điều khiển hỏa lực mới và phần tháp pháo được gia cố tốt.
Giống như người tiền nhiệm BMPT, Terminator 2 được thiết kế trên nền tảng của xe tăng T-72.
 Xe chiến đấu hỗ trợ tăng BMPT.
Công ty cho biết thêm rằng, các nước đang sở hữu xe tăng T-72 có thể "có thể nâng cấp kịp thời quân đội của họ đến mức độ cực kỳ hiện đại, nâng cao năng lực tác chiến, tính cơ động, khả năng phòng ngự và vũ khí trang bị của mình với chi phí tối thiểu" với BMPT-72.
BMPT thế hệ 1 đã được ra mắt tại Triển lãm Vũ khí Ural lần thứ 2, được tổ chức tại Nizhny Tagil vào năm 2000.
Xe chiến đấu BMPT được thiết kế hỗ trợ xe tăng và lính bộ binh trong tác chiến ở môi trường đô thị.
Hỏa lực của BMPT khá mạnh mẽ với 2 pháo tự động 30mm 2A42 có thể bắn đạn AP và HE (cơ số 850 viên); 2 súng phóng lựu liên thanh AGS-17A hoặc AGS-30; 4 tên lửa chống tăng có điều khiển Ataka-T. Các tên lửa có thể lắp đầu đạn nhiệt áp, đạn nổ văng mảnh và đạn lõm chống tăng HEAT, đạt có tầm bắn tối đa 5km.
Lương Minh

Bình luận(0)