Nga chuyển giao tên lửa Buk cho khách hàng giấu tên

Google News

(Kiến Thức) - Công ty START (Nga) bắt đầu chuyển giao các thành phần trang bị của tổ hợp tên lửa phòng không Buk cho khách hàng nước ngoài giấu tên. 

Nhà sản xuất START (viết tắt của Doanh nghiệp Nghiên cứu và Sản xuất Yaskin) đã bắt đầu chuyển giao các thành phần trang bị của tổ hợp tên lửa phòng không Buk cho khách hàng nước ngoài (giấu tên), đại diện truyền thông START nói với hãng thông tấn TASS.
"Xe vận chuyển 9T243 và xe bảo trì tên lửa 9T458 đã vượt qua bài kiểm tra của Rosoboronexport (Công ty xuất khẩu vũ khí Nga). Trong tháng 11/2015, START sẽ hoàn thành việc chuyển giao các phương tiện này cho khách hàng nước ngoài", đại diện báo chí STAR cho biết.
Nga chuyen giao ten lua Buk cho khach hang giau ten
 Quốc gia nào đã mua tên lửa Buk năm 2013?
Theo CEO START, Vladimir Tretyakov, hợp đồng tên lửa Buk đã được ký kết vào năm 2013. Tuy nhiên, ông này cũng không chịu tiết lộ danh tính khách hàng đặt mua.
9K37 Buk là hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung, tự hành được phát triển từ những năm 1970 dưới thời Liên Xô dựa trên mẫu 2K12 Kub (SA-6) và tiếp tục hiện đại hóa sau này dưới thời Nga. Tổ hợp tên lửa này có khả năng đánh chặn hầu như mọi mục tiêu trên không gồm tên lửa hành trình, bom thông minh, máy bay, UAV và cả tên lửa đạn đạo.
Tổ hợp tên lửa Buk có khả năng đánh chặn mục tiêu máy bay ở cự ly 3-42km, độ cao 15m tới 25km và tên lửa đạn đạo chiến thuật ở cự ly 3-20km, độ cao 2km tới 16km.
Các biến thể cải tiến sau này gồm 9K37M Buk-M1; 9K37M1-2 Buk-M1-2, 9K317 Buk-M2E tiếp tục cải tiến hệ thống điều khiển hỏa lực và tên lửa đem lại sức chiến đấu cao hơn. Ví dụ, đời đầu chỉ có thể dẫn bắn tên lửa hạ cùng lúc 2-6 mục tiêu thì tới thế hệ Buk-M2E đã có thể hạ đồng thời 24 mục tiêu cách xa 50km.
Hoàng Lê

Bình luận(0)