Mỹ, Israel sản xuất siêu mũ bay cho phi công F-35

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Elbit Israel hợp tác với công ty Mỹ chế tạo mũ bay siêu tinh vi cho phi công điều khiển tiêm kích tàng hình F-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Ya'alon tuyên bố, công ty của Israel sẽ tham gia cùng với phía Mỹ nghiên cứu chế tạo mũ bay mới cho phi công tiêm kích tàng hình F-35.
“Lầu Năm Góc và nhà thầu chính của dự án F-35 – Tập đoàn Lockheed Martin đã quyết định lựa chọn công ty Elbit Israel và Rockwell Collins của Mỹ là nhà cung cấp mũ bay thế hệ mới cho phi công lái tiêm kích tàng hình tối tân F-35”, ông Moshe Ya’alon nói.
“Đó là bằng chứng đánh dấu sự tin tưởng của phía Mỹ đối với ngành công nghiệp quốc phòng và nhân dân Israel”, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ya'alon thể hiện sự vui mừng. Ngoài ra, ông này nói thêm rằng, Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Israel (IAI) cũng sẽ tham gia vào quá trình sản xuất máy bay chiến đấu F-35.
 Ảnh minh họa.
Theo Thời báo Tin tức mới (Israel), “mũ bay mới sẽ được sản xuất tại Mỹ, nó được tích hợp hệ thống hiển thị dữ liệu chuyến bay, vũ khí…”. Những chiếc F-35 được giao hàng vào năm 2016 sẽ được trang bị loại mũ bay mới này.
Công ty Mỹ và Israel không chỉ nâng cao được tính năng của mũ bay, ngoài ra giá thành sản xuất còn tiết kiệm được 45 triệu USD so với mũ bay do nhà thầu Anh sản xuất. Chính vì thế, dự án sản xuất mũ bay của Elbit và Rockwell Collins đã trúng thầu. Reuters báo cáo rằng, các mũ bay mới sẽ nâng cao khả năng nhìn ban đêm.
F-35 là dự án tiêm kích tàng hình đa năng do Mỹ và nhiều quốc gia khác cùng hợp tác phát triển. Đây cũng được xem là dự án “đốt tiền nhất trong lịch sử quân sự Mỹ, tổng chi phí lên tới 395,7 tỷ USD. Hiện, Israel đã ra đặt mua 19 tiêm kích F -35 và có khả năng sẽ tiếp tục đặt hàng tiếp.
Hoàng Anh

Bình luận(0)