Lộ tính năng xe thiết giáp mới BTR-82A1 Nga

Google News

(Kiến Thức) - Điểm đặc biệt trên biến thể mới nhất của dòng xe thiết giáp BTR-82A là trang bị tháp pháo không người lái.

Tạp chí Army Recognition đưa tin hôm 9/6, trong buổi trình diễn ở thao trường của Viện Nghiên cứu Công nghệ ô tô thuộc Bộ Quốc phòng Nga, Công ty Công nghiệp – Quân sự LCC đã lần đầu giới thiệu biến thể mới của dòng xe thiết giáp chở quân BTR-82A được định danh là BTR-82A1.
Qua những phân tích đầu tiên, BTR-82A1 sử dụng khung bệ cơ sở BTR-82A nhưng được trang bị tháp pháo không người lái điều khiển bởi pháo thủ và trưởng xe từ bên trong khoang chở quân. Tất cả đạn được và tổ hợp ngắm quang – điện đặt trong tháp pháo bọc thép.
Trên tháp pháo được trang bị khẩu pháo tự động 30mm cùng súng máy đồng trục 7,62mm và súng phóng lựu. Ở hai bên pháo chính được gắn 3 ống phóng lựu đạn khói.
 BTR-82A1 với tháp pháo mới.
BTR-82A là mẫu xe thiết giáp chở quân thế hệ mới của Nga được phát triển dựa trên mẫu BTR-80 với việc tăng khả năng phòng vệ. Theo đó, thân xe được bọc giáp Kevlar, sàn xe được trang bị “áo giáp” đa lớp kháng chịu các loại mìn, thiết bị nổ tự tạo.
Bên trong xe được lắp ghế ngồi mới và hệ thống điều hòa nhiệt độ đem lại không gian thoải mái, dễ chịu cho kíp lái (3 người) cùng 7 binh sĩ.
BTR-82A được trang bị động cơ diesel KAMAZ 740.14-300 công suất 300 mã lực cho tốc độ tối đa 100km/h, tầm hoạt động 600km. Nó có khả năng lội nước tốc độ cao bằng động cơ water-jet.
Hoàng Lê

Bình luận(0)