Tạp chí Jane's Defence Weekly mới đây đăng tải hình ảnh được chú thích là lô sản xuất loạt mới của tiêm kích Thành Đô J-10B đang trải qua các cuộc thử nghiệm trên đường băng và bay thử. Phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết, các máy bay này sắp đi vào phục vụ.
J-10B là biến thể cải tiến của mẫu tiêm kích đa năng J-10 do Tổng Công ty Công nghiệp
máy bay Thành Đô (CAIC) - nhánh con của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) thiết kế, sản xuất.
|
Tiêm kích J-10B số hiệu 120.
|
Các hình ảnh được đăng trên trang mạng diễn đàn cdjby hôm 3/10 về các máy bay ở trên đường băng và 2 chiếc ở trên không. Các máy bay đang thử nghiệm trên không mang số hiệu 120 và 122, trong khi những chiếc còn lại gồm: 101, 102, 103, 104, 106, 107, 110, 120, 122 và 201.
Phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết, một số chiếc J-10B có thể được trang bị động cơ phản lực nội địa Thái Hành WS-10. Lô sản xuất đầu J-10B được biết tới là trang bị động cơ phản lực AL-31FN M1 - biến thể nâng cấp mạnh hơn mẫu AL-31F trang bị cho tiêm kích J-10A.
J-10B có một số điểm khác biệt so với J-10A gồm: thiết kế lại cửa hút không khí giúp giảm trọng lượng, diện tích phản xạ radar (RCS) mà đặc biệt nhằm đem lại sự ổn định hơn cho máy bay (so với cửa hút không khí trên J-10A); nón chứa
radar được làm dài hơn chứa hệ thống radar anten mạng pha chủ động NRIET; cảm biến ngắm mục tiêu quang điện (bao gồm các tổ hợp tìm kiếm và theo dõi hồng ngoại và lade đo xa) gắn ở ngay phía trước kính chắn gió. Ngoài ra, J-10B được trang bị biện pháp cảnh báo điện tử mới hoặc pod đối phó.