Trung Quốc “huyên hoang” J-10B mạnh hơn F-15J Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Đài Phượng Hoàng khẳng định rằng máy bay tiêm kích đa năng J-10B có khả năng đánh bại tiêm kích F-15J của Nhật Bản trong cuộc xung đột.

Theo Đài Phượng Hoàng (Hong Kong, Trung Quốc), gần đây Không quân Trung Quốc bắt đầu sản xuất hàng loạt tiêm kích đa năng thế hệ mới J-10B – biến thể cải tiến mạnh từ J-10A và trang bị cho các đơn vị không quân.
Đài này cho biết, J-10B được trang bị hệ thống radar quét mạng pha chủ động tiên tiến giúp nó có khả năng đánh bại tiêm kích hạng nặng F-15J của Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF).
“J-10B được trang bị radar quét mạng pha chủ động giúp nó có khả năng đánh bại F-15J của Nhật Bản trong các cuộc không chiến nếu xung đột xảy ra tại các vùng tranh chấp trên biển Hoa Đông”, Đài Phượng Hoàng tuyên bố. J-10B cũng sử dụng vật liệu hấp thụ sóng radar tốt hơn, nhờ vậy có khả năng tàng hình tốt hơn so với tiền nhiệm J-10A.
 J-10B thiết kế với cửa hút không khí đem lại khả năng thao diễn tốt hơn, trang bị radar mạnh hơn.
Đài Phượng Hoàng còn cho rằng, ngoài Mỹ thì Trung Quốc là quốc gia duy nhất trên thế giới có khả năng tự chế tạo cửa hút không khí khuếch tán siêu âm (DSI) trang bị trên J-10B thay cho cửa hút không khí kiểu cũ của J-10A.
Với những công nghệ này, J-10B sẽ là tiêm kích thế hệ 4,5 tốt nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Hệ thống màn hình gắn trên mũ bay thiết kế cho phép phi công J-10B phản ứng nhanh hơn. Hệ thống này rất giống các hệ thống tương tự trên F-16E/F Block 60 của Mỹ và Rafale của Pháp.
“Tuy nhiên, J-10B được thiết kế chủ yếu với nhiệm vụ tiêm kích không chiến. Trong khi Trung Quốc cần một mẫu máy bay đa năng khác để thực hiện các cuộc tấn công mặt đất cũng như tham gia các cuộc không chiến với các kẻ thù tiềm năng trong khu vực. Điều này là lý do Trung Quốc đang bắt đầu nghiên cứu J-10C”, Đài Phượng Hoàng cho hay.
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)