Không quân Nga nhận chiếc Su T-50 đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Nga đã nhận được mẫu máy bay chiến đấu thế hệ 5 đầu tiên Su T-50 để thử nghiệm cấp quốc gia.

Đây là thông tin được đăng tải bởi Cơ quan báo chí Công ty Sukhoi.
Tháng 12 năm ngoái, tư lệnh Không quân Nga Trung tướng Victor Bondarev nói, là đến năm 2016 sẽ bắt đầu cung cấp máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 sản xuất hàng loạt cho quân đội. Tư lệnh không loại trừ là Không quân Nga có thể nhận được máy bay T-50 trước thời hạn, nếu “các thử nghiệm cấp quốc gia sẽ diễn ra nhanh hơn”.
Thông báo cho biết: “Hôm nay mẫu bay thử của tổ hợp hàng không triển vọng thế hệ thứ 5 Sukhoi PAK FA T-50 đã đến sân bay của Trung tâm bay thử quốc gia số 929 của Không quân Nga mang tên Chkalov ở Akhtubinsk để tiến hành các thử nghiệm phối hợp cấp quốc gia”. Lái chiếc may bay này là phi công thử nghiệm hạng nhất Sergei Chernyshev.
 Sukhoi PAK FA T-50.
Sukhoi cho biết thêm rằng, hiện ở Zhukovskiy tỉnh Moscow còn 4chiếc Su T-50 đang tiếp tục bay thử nghiệm. Còn hai chiếc nữa tham gia vào các cuộc thí nghiệm trên mặt đất, một chiếc như là một bệ thử tổng hợp trên mặt đất, chiếc thứ hai thử tĩnh.
Theo chương trình thử nghiệm Sukhoi PAK FA, đã đánh giá các tính năng khí động, tính năng ổn định và điều khiển, độ bền động học, kiểm tra hoạt động của tổ hợp thiết bị trên máy bay và các hệ thống của máy bay. Ở cơ quan báo chí của Sukhoi nhận định: “Đã nhận được những kết quả tích cực. Đã hoàn thiện chế độ tiếp dầu trên không. Đang hoàn thiện các chế độ siêu cơ động. Đang tiến hành hoàn thiện các hệ thống của máy bay trên bệ thử và các công việc thí nghiệm trên mặt đất”.
Chuyến bay đầu tiên của tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Sukhoi PAK FA T-50 đã diễn ra ngày 29/1/2010 ở Komsomolsk – on - Amur. So với các máy bay tiêm kích các thế hệ trước, Sukhoi PAK FA T-50 có nhiều đặc điểm có một không hai, kết hợp trong mình các chức năng của máy bay cường kích và tiêm kích.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)