Israel giới thiệu radar phù hợp với MiG-21 Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Israel vừa cho ra mắt hệ thống radar thế hệ mới có thể tích hợp với mọi loại máy bay chiến đấu, kể cả MiG-21 Việt Nam.

Tờ Defense Update đưa tin, hãng hàng không vũ trụ Israel (IAI) vừa chính thức cho ra mắt hệ thống radar điều khiển hỏa lực thế hệ mới ELTA có khả năng tích hợp trên nhiều loại máy bay chiến đấu khác nhau.
ELTA được IAI phát triển dành riêng cho thị trường châu Á, nhất là trong bối cảnh một số nước ở khu vực này đang muốn nâng cấp các thế hệ máy bay chiến đấu đã lỗi thời của mình.
Ngoài việc giới thiệu ELTA, IAI còn cho biết họ đang thực hiện một đồng cung cấp phiên bản mới nhất của hệ thống radar điều khiển hỏa lực ELTA là ELM-2032 có trị giá dưới 150 triệu USD cho một khách hàng giấu tên.
Hệ thống radar điều khiển hỏa lực tiên tiến ELTA sẽ mới ra cơ hội nâng cấp mới cho các mẫu máy bay chiến đấu thế hệ cũ như MiG-21.
ELM-2032 là hệ thống radar điều khiển hỏa lực hiện đại, giúp nâng cao khả năng giám sát và điều khiển hỏa lực của các loại máy bay chiến đấu trong nhiều điều kiện tác chiến khác nhau như không đối không, không đối đất và không đối hải. Bên cạnh đó ELM-2032 có kích thước nhỏ gọn, hiệu suất làm việc cao và có giá thành khá cạnh tranh.
ELM-2032 được thiết kế phần cứng theo dạng modul và đi kèm với đó là hệ thống phần mềm điều khiển tiên tiến, nó có thể được tích hợp cho nhiều loại máy bay thế hệ cũ có không gian phần mũi hạn chế như MiG-21, Sea Harrier, F-5, Mirage, Kfir C-10 và F-4.
Bên cạnh việc thích hợp để hiện đại hóa các mẫu máy bay chiến đấu thế hệ cũ, ELM-2032 còn có thể phù hợp với các dòng máy bay chiến đấu tiên tiến thế hệ mới như máy bay chiến đấu hạng nhẹ T-50 của Hàn Quốc hay Tejas của Ấn Độ.
Trà Khánh

Bình luận(0)