Việt Nam bắn thử súng trường Galil ACE sản xuất trong nước

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam đã bắn thử thành công mẫu súng trường Galil ACE được sản xuất trong nước.

Liên quan tới việc Việt Nam đang thực hiện việc sản xuất súng trường tiến công Galil Ace nhằm thay thế cho mẫu súng AK-47. Trong bài viết “Chuẩn bị tổ chức Giải AARM-24, Hội nghị ACAMM-15 và Hội nghị ASMAM-4” của báo Quân đội Nhân dân đã tiết lộ thêm thông tin mới.
Trong bài viết có đoạn, “…tiếp nhận và bắn thử thành công 50 khẩu súng Galil, 130 khẩu K54-M2, 50 khẩu K14-hộp tiếp đạn 13 viên và 8 viên do Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng Quân đội nhân dân Việt Nam sản xuất”. Việc này được thực hiện tại trường bắn Miếu Môn, nơi sắp diễn ra giải bắn súng quân dụng quân đội các nước ASEAN (AARM).
 Súng trường tiến công Galil ACE được sản xuất tại nhà máy Z111.
Trước đó, truyền thông Israel dẫn nguồn tin quan chức Bộ Quốc phòng nước này đã lên tiếng xác nhận rằng, nhà sản xuất vũ khí Israel Weapons Industries (IWI) đang hợp tác với Việt Nam để nội địa hóa dây chuyền sản xuất súng trường tấn công Galil ACE do IWI thiết kế.
Theo truyền thông Nga thì khẩu Galil ACE được Việt Nam lựa chọn sản xuất sau cuộc đấu thầu có sự tham gia của cả Nga (khẩu AK-100) và Trung Quốc được tổ chức năm 2013. Các điều kiện tham gia cạnh tranh phải bao gồm: Nội địa hóa quá trình sản xuất và có khả năng sản xuất lên đến 50.000 khẩu súng mỗi năm.
Nguồn tin giấu tên cũng tiết lộ với báo Kinh doanh Online của Nga cũng tiết lộ lý do Bộ Quốc phòng Việt Nam từ chối mua series súng trường AK-100 do Nga đề xuất bởi mức giá được phía Nga đưa ra là quá cao, tới hơn 250 triệu USD so với mức giá 170 triệu USD của Israel.
Galil ACE là mẫu súng trường tiến công hiện đại do IWI Israel sản xuất, mẫu ACE 31 và 32 sản xuất ở Việt Nam dùng cỡ đạn 7,62x39mm cùng kiểu với loại đạn AK mà quân đội ta đang sử dụng. Việc chúng ta lựa chọn biến thể ACE như vậy giúp việc giảm chi phí khâu cung ứng đạt dược, khi mà ta đã tự sản xuất các loại đạn súng trường AK.
ACE 31/32 đạt tầm bắn hiệu quả 300-500m, tốc độ bắn 700 phát/phút, sơ tốc đầu nòng 915m/s.
Ngoài thông tin về ACE 31/32, báo Quân đội Nhân dân cũng đã thông tin về 2 khẩu súng mới do Việt Nam tự sản xuất gồm K54-M2 và K14. Trong đó, K54-M2 có lẽ là biến thể cải tiến dựa trên khẩu súng lục K54 – định danh của Việt Nam dành cho khẩu súng lục Type 54 do Trung Quốc chế tạo trên cơ sở khẩu Tokarev TT-33 Liên Xô. Súng K54 có trọng lượng 890g, dùng cỡ đạn 7,62x25mm, hộp tiếp đạn 8 viên hoặc 14 viên, tầm bắn hiệu quả 50m, sơ tốc 420m/s.
Hoàng Lê

Bình luận(9)

Minh Hiền

tân

Với sự việc này chúng ta đang tiến dần dần rút ngắn khoảng cách của chúng ta về quân sự với các nước trên thế giới. Nếu chúng ta chủ trương phát triền mạnh nghành sản xuất vũ khí quân sự điều này chẳng có gì khó khăn và không có vướng ngại gì lớn. Nước ta không phải là không có nhân tài. Các cuộc thi về trí tuệ như toán, hóa , lý, hay robocon chúng ta đều loạt vào top đầu. Nên điều cần là phải sử dụng chất xám của chúng ta như thế nào điều đó mới là cần thiết nhất.

Minh Hiền

ngọc luân

Với những thông số như trên thì không cần phải bàn cải gì nữa đúng là hàng việt nam giờ khác xưa rất nhiều. Ta nên tin vào bản thân mình nhiều hơn có như vậy mới thúc đẩy được sự phát triển của đất nước.

Minh Hiền

tuấn hà

Với sản xuất được vũ khí hạng nặng như thế này là điều tiến bộ của ngành sản xuất vũ khí. Điều này là cần thiết có như vậy địa vị của nước ta ngày càng được thế giới công nhận nhất là dân trung quốc.

Minh Hiền

Lê Bảo

Thật tuyệt vời khi nước ta cũng có loại vũ khí lợi hại như vậy

Minh Hiền

Tùng

Với những thông tin như trên đây là điều mà người dân chúng ta đang mong đợi. Để chứng tỏ rằng nước ta không phải là một nước yếu kém trên thế giới.

Minh Hiền

kiều

Với thiết bị tốt như thế này chứng tỏ ngành khoa học về vũ khí quân sự của nước ta một ngày càng đi lên. Đây là điều cần thiết vì thế giới bây giờ đa số các nước điều có vũ khí tối tân. Chúng ta phải bắt kịp thế giới có như vậy sự bình yên của đất nước ngày càng vững chắc.

Minh Hiền

ngọc tú

Chúng ta đã làm được điều mà các nước trên thế giới đã làm từ rất lâu. Đây là một bước ngoặc cho sự phát triển vũ khí của nước ta.

Minh Hiền

nhật khánh

Người việt nam dùng hàng việt nam. Nước ta không hề thiếu nhân tài nếu như đầu tư đúng hướng và có mục tiêu thì chúng ta không hề thua kém các nước trên thế giới.

Minh Hiền

nhật thu

Nhìn vào chỉ số của sống mình thích nhất là tốc độ bắn 700 phát/phút cái này là tuyệt nhất đấy. Một phút làm tới 700 viên đạn. Như vậy các bạn Trung Quốc mới nể.