Israel chế tạo đạn súng trường chính xác cao

Google News

(Kiến Thức) - Đạn súng trường 5,56mm thế hệ mới có độ chính xác cao hơn, phạm vi sát thương hiệu quả lên đến 600m.

Tập đoàn Công nghiệp Quốc phòng Israel (IMI) mới đây công bố việc chế tạo một loại đạn 5,56mm mới có biệt danh là “Razor Core”, được tối ưu hóa cho hiệu suất cao hơn.
Theo Phó Chủ tịch IMI Shmilovitz và Giám đốc điều hành IMI Yitzhak, loại đạn 5,56mm mới có độ chính xác cao hơn, phạm vi sát thương có hiệu quả lên đến 600m.
Shmilovitz cho biết hiệu suất này làm cho Razor Core trở nên rất cần thiết trong các hoạt động đặc biệt. “Đạn Razor Core cung cấp hiệu suất vượt trội, nhưng giá cả vẫn rất cạnh tranh”, ông này nói.
 Độ chính xác ở cự ly bắn 300m giữa đạn Razor Core và đạn chuẩn NATO hiện tại.
Ông này tiết lộ rằng, loại đạn mới đã được sản xuất, và đã được chứng minh chiến đấu với một khách hàng giấu tên. Đạn được thiết kế để sử dụng bởi các súng trường tiêu chuẩn như M4 và M16. Quĩ đạo của nó tương tự các loại đạn tiêu chuẩn, không gây nhiều khó khăn khi chuyển đổi.
Theo IMI, Razor Core được thiết kế cho nhiệm vụ chiến đấu và thực thi pháp luật, song cũng rất hữu dụng trong thể thao và thương mại.
IMI là nhà cung cấp các loại đạn cỡ nhỏ cho Lực lượng Phòng vệ Isarel (IDF), từ đạn 5,56mm đến đạn 12,7mm, đạn xuyên giáp, bắn tỉa… Các loại đạn 5,56mm và 9mm của IMI đều đạt tiêu chuẩn của NATO.
Lương Minh

Bình luận(0)