Indonesia sắp được sản xuất tên lửa Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Indonesia sắp đạt thỏa thuận với Trung Quốc cho phép sản xuất tên lửa hành trình chống tàu C-705 trong nước theo giấy phép sản xuất.

Theo Tạp chí IHS Jane’s Defence Weekly, Indonesia và Trung Quốc đang tiến gần tới việc hoàn tất thỏa thuận cho phép Indonesia sản xuất tên lửa hành trình chống tàu C-705 theo giấy phép của Trung Quốc. Loại tên lửa này sẽ được trang bị trên các tàu tấn công tốc độ cao KCR-40 do Indonesi tự đóng.
Trước đây đã từng có tuyên bố rằng, Indonesia đã bắt đầu sản xuất loại tên lửa do Trung Quốc thiết kế. Tuy nhiên, một quan chức chính quyền Jakarta gần đây tham dự cuộc họp dự án ở Bắc Kinh cho biết rằng, hai nước vẫn chưa đi tới thỏa thuận cuối cùng.
 Tên lửa hành trình chống tàu mặt nước C-705.
C-705 là biến thể cải tiến mạnh từ dòng tên lửa hành trình chống tàu C-704. Loại tên lửa này được giới thiệu lần đầu tại triển lãm hàng không Chu Hải lần thứ 7.
Những cải tiến lớn tập trung trong ba lĩnh vực: động cơ, đầu đạn và dẫn đường. Động cơ tên lửa ban đầu của C-704 đã được thay thế bằng một động cơ lớn hơn, tầm xa tăng lên 75 km. Các nhà phát triển cho rằng thiết kế kiểu module của động cơ mới có thể phát triển thêm tầng đẩy thứ 2 để tiếp tục tăng tầm lên 170 km.
C-705 trang bị đầu đạn nặng 110-130kg cho phép vô hiệu hóa các tàu chiến tải trọng 1.500-3.000 tấn, xác suất trúng đích trên lý thuyết hơn 95,7%. Tên lửa có thể lắp nhiều loại đầu tự dẫn như: radar chủ động, quang – truyền hình và hồng ngoại.
Hoàng Lê

Bình luận(0)