Hy hữu quý bà có răng mọc trong... hốc mắt

Google News

(Kiến Thức) - Người phụ nữ đã rất sốc khi kết quả chụp chiếu phát hiện một chiếc răng mọc trong hốc mắt của cô.

>>> Video cận cảnh chiếc răng dưới hốc mắt người bệnh (nguồn: youtube):
Mới đây, một phụ nữ Trung Quốc tên là Tào Phương đến từ Quảng Châu, Trung Quốc đột nhiên cảm thấy đau đớn trong hốc mắt mỗi khi nhai mạnh, cô đã đến bệnh viện thành phố để thăm khám và phát hiện ra nguyên nhân kinh hoàng: răng mọc trong hốc mắt.
Hy huu quy ba co rang moc trong... hoc mat
 Chiếc răng mọc trong hốc mắt và đã đẩy lên đến tận mắt bệnh nhân.
Nằm ở giữa hốc mắt và gò má của cô có một chiếc răng mọc nhầm vị trí, cô đã quyết định làm phẫu thuật để "nhổ" chiếc răng mọc nhầm chỗ này đi sau khi được các bác sỹ khuyến cáo chiếc răng đó sẽ ảnh hưởng đến thị lực của cô trong tương lai.
Ca phẫu thuật được thực hiện tại bệnh viện Trùng Khánh. Các bác sỹ đã rạch một lỗ nhỏ ở trên mặt cô để tiếp cận chiếc răng mọc trong hốc mắt và đã phải rất cẩn thận để không ảnh hưởng đến mắt bệnh nhân vì phần đầu của chiếc răng đã đủ dài để chạm vào mắt người bệnh.
Hy huu quy ba co rang moc trong... hoc mat-Hinh-2
 Chiếc răng dài đến 28mm sau khi được đưa ra khỏi cơ thể người bệnh.
Các bác sỹ nhận định nguyên nhân răng mọc nhầm vị trí là do hội chứng "impacted teeth". Đây là hội chứng chỉ những trường hợp răng mọc nhầm vị trí, thay vì mọc trên nướu, những người mắc hội chứng này có thể có một cho đến một vài chiếc răng mọc ở bất kì vị trí nào xung quanh mặt. 
Trước đó, năm 2012, tại Ấn Độ cũng có một trường hợp bệnh nhân nữ có tới hai chiếc răng mọc trong hốc mắt. Cô đã đươc phẫu thuật thành công mặc dù chúng đã làm mù mắt trái của cô từ trước đó do bệnh nhân đến bệnh viện quá muộn.
Tuấn Anh

Bình luận(0)