Hợp tác quốc phòng Việt Nam, Brazil nên đi vào thực chất

Google News

(Kiến Thức) - Đó nhận định của Đại sứ Việt Nam tại Brazil ông Nguyễn Văn Kiền khi mối quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước vẫn còn rất khiêm tốn

Theo tạp chí quân sự Jane’s, Đại sứ Việt Nam tại Brazil ông Nguyễn Văn Kiền vừa có buổi hội đàm với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Brazil Aldo Rebelo vào đầu tuần này với mục tiêu tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Brazil.
Được biết, hiện tại Brazil cũng đang hỗ trợ đào tạo trong một số lĩnh vực cho Quân đội Việt Nam tuy nhiên mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng giữa hai nước vẫn chưa đi vào thực chất.
Mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Brazil đã có những bước chuyển biến đáng kể trong những năm gần đây, khi kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước trong năm 2015 tính tới thời điểm hiện tại đã vượt qua con số 3 tỷ USD cao hơn rất nhiều so với con số hơn 1 tỷ USD như trước đây.
Từ năm 2010 trở lại đây, Brazil đang nổi lên như cường quốc công nghiệp quốc phòng mới tại châu Mỹ Latinh với hàng loạt sự án phát triển vũ khí mới dành cho thị trường nội địa cũng như xuất khẩu.
Trong đó thành tựu lớn nhất có thể kể tới là dòng máy bay vận tải quân sự Embraer KC-390 do công ty Embraer của Brazil thiết kế và phát triển, dưới sự hợp tác cũng như ủng hộ tài chính từ các quốc gia khác như Bồ Đào Nha, Colombia và Argentina.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)