Thành công tại Syria, vũ khí Nga hút hồn Trung Đông

Google News

(Kiến Thức) - Bất chấp tình hình khó khăn hiện tại nhưng các quốc gia Trung Đông vẫn sẵn sàng chi tiền để sở hữu các loại vũ khí tối tân do Nga chế tạo.

Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời CEO Tập đoàn xuất nhập khẩu vũ khí nhà nước Rosoboronexport của Nga - Anatoly Isaikin cho hay, các đối tác mua vũ khí tối tân của Nga ở Trung Đông đặc biệt là Syria đều hoàn thành việc thanh khoản trước và đúng với thời gian dựa theo hợp đồng hai bên đã ký kết.
Trong một buổi phỏng vấn với kênh truyền hình nhà nước RT, Isaikin cho biết rằng, hiện tại Rosoboronexport có nhiều hình thức thanh khoản khác nhau dành cho các hợp đồng mua bán vũ khí giữa Nga và một quốc gia đối tác khác, và tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi nước Rosoboronexport sẽ có chính sách cho vay hoặc thanh khoản phù hợp.
Thanh cong tai Syria, vu khi Nga hut hon Trung Dong
 Dòng chảy vũ khí từ Nga tới Trung Đông đang ngày càng nhiều hơn.
Tuy nhiên, theo Isaikin bất chấp tình chính trị bất ổn ở Trung Đông hiện tại các quốc gia đối tác của tập đoàn này ở khu vục trên trong đó có Syria đều thực hiện việc thanh khoản theo đúng lộ trình được hai bên thông qua trước đó. Ông này cũng cho rằng các chiến dịch quân sự thành công của Không quân Nga tại Syria cũng mà một minh chứng không thể nào tốt hơn cho tính hiệu quả của các loại vũ khí do Nga chế tạo.
“Hiệu quả trong tác chiến của các loại vũ khí tối tân Nga đã minh chứng khả năng của chúng và cho tới nay chưa có bất cứ phản ứng xấu nào từ các khách hàng Trung Đông khi sử dụng vũ khí do Nga sản xuất”, Isaikin nói.
Nga bắt đầu triển khai các hoạt động quân sự chống lại Nhà nước Hồi giáo IS tại Syria vào cuối tháng 9 theo yêu cần của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Trong giai đoạn đầu Không quân Nga đã triển khai ít nhất 50 máy bay chiến đấu các loại tại quốc gia Trung Đông này. Trong đó gồm các máy bay cường kích Su-25, tiêm kích-bom Su-34 và Su-24, tiêm kích đa năng Su-30SM cùng các loại trực thăng vũ trang Mi-8 và Mi-24.
Thanh cong tai Syria, vu khi Nga hut hon Trung Dong-Hinh-2
 Hình ảnh được cho là xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B mà Quân đội chính phủ Syria mới nhận được từ Nga.
Không quân Nga đã thực hiện hơn 1.600 vụ không kích tấn công vào hơn 2.000 mục tiêu của IS kể từ cuối tháng 9 cho đến nay. Bên cạnh đó Hải quân Nga cũng tham gia vào các chiến dịch quân sự này khi vào hôm 7/10 các tàu hộ vệ tên lửa của Hạm đội Caspi đã phóng 26 tên lửa hành trình Kalibr-NK tấn công trực tiếp vào các mục tiêu của IS tại Syria. Tuy nhiên Bộ Quốc phòng Nga khẳng định Nga sẽ không bao giờ triển khai lực lượng mặt đất tham chiến trực tiếp tại Syria.
Trà Khánh

Bình luận(0)