Hàn Quốc mong bán hệ thống phòng không K30 cho VN, ĐNÁ

Google News

(Kiến Thức) - Công ty quốc phòng Doosan DST của Hàn Quốc hy vọng có thể xuất khẩu các hệ thống phòng không K30 Hybrid Bi Ho cho thị trường châu á – Thái Bình Dương.

Theo tạp chí quân sự Jane’s đưa tin, Công ty quốc phòng Doosan DST của Hàn Quốc đang thực hiện chiến dịch tiếp thị hệ thống phòng không K30 Hybrid Bi Ho do công ty này tự phát triển với mục tiêu nhắm là thị trường Châu á – Thái Bình. 
Thậm chí hiện tại Hybrid Bi Ho đã lọt vào danh sách các hệ thống phòng không thế hệ mới mà Bộ Quốc phòng Ấn Độ định mua trong tương lai.
K30 Bi Ho là hệ thống pháo phòng không tầm thấp được Quân đội Hàn Quốc đưa vào trang bị từ năm 1999. Toàn bộ hệ thống pháo phòng không này được đặt trên khung gầm xe chiến đấu bộ binh K200 cũng do Doosan DST chế tạo và có thiết kế gần như tương tự xe bọc thép chở quân M-113. Tuy nhiên có một điểm đáng lưu ý là K200 hay K30 Bi Ho đều được Doosan DST nội địa hóa bằng các công nghệ của Hàn Quốc.
Han Quoc mong ban he thong phong khong K30 cho VN, DNA
 Biến thể hệ thống tên lửa – pháo phòng không tầm thấp K30 Hybrid Bi Ho của Quân đội Hàn Quốc.
Đối với biến thể K30 Hybrid Bi Ho, ngoài hai pháo phòng không tự động S&T KKCB 30mm nó còn được trang bị thêm 4 tên lửa đất đối không tầm ngắn Chiron được bố trí hai bên tháp pháo các tên lửa này cũng do Hàn Quốc phát triển. Chiron có tầm bắn hiệu quả khoảng 7km và có thể các mục tiêu bay ở độ cao lên tới 3500m.
Trong khi đó, pháo phòng không KKCB 30mm lại có khả năng bắn tới 600 viên đạn mỗi phút với tầm bắn hiệu quả là 3km, bên cạnh đó nó cũng có thể được sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu mặt đất.
Phía sau tháp pháo Hybrid Bi Ho cũng được tích hợp sẵn một radar giám sát mục tiêu TPS-830K có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết ban ngày hay cả ban đêm, cùng với đó là thiết bị đo khoảng cách bằng laser và hệ thống điều khiển hỏa lực thông qua máy tính. Ngoài ra Hybrid Bi Ho cũng thể nhận được dữ liệu về mục tiêu thông qua một hệ thống radar cảnh giới khác nhằm tránh các tên lửa chống radar ARM của đối phương.
Han Quoc mong ban he thong phong khong K30 cho VN, DNA-Hinh-2
 Hệ thống pháo phòng không K30 Bi Ho 30mm.
Tên lửa phòng không tầm ngắm Chiron hay còn được gọi là KP-SAM Shingung được hãng LIG Nex1 của Hàn Quốc phát triển. Ban đầu nó được phát triển như một hệ thống tên lửa phòng không vác vai di động và được trang bị một đầu đạn phân mảnh có sức công phá lớn. Tuy nhiên sau đó nó cũng dần được tích hợp trên các hệ thống phòng không tích hợp của Quân đội Hàn Quốc.
Việc kết hợp pháo phòng không KKCB 30mm với các tên lửa phòng không Chiron sẽ giúp nâng cao đáng kể sức mạnh của các hệ thống phòng không K30 Bi Ho của Hàn Quốc. Hiện tại biến thể Hybrid Bi Ho đã được Quân đội Hàn Quốc cũng như Doosan DST hoàn tất giai đoạn thử nghiệm và đang được đưa vào sản xuất hàng loạt.
Trà Khánh

Bình luận(0)