Czech chào hàng tiểu liên SCORPION EVO 3A1 tới VN, ĐNÁ

Google News

(Kiến Thức) - Công ty chế tạo vũ khí CZUB của Cộng hòa Czech đang hướng tới việc cung cấp súng tiểu liên SCORPION EVO 3A1 tới Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Army recognition dẫn tin từ triển lãm an ninh quốc phòng châu Á diễn ra tại Bangkok, Thái Lan cho hay, công ty chế tạo vũ khí CZUB của Cộng hòa Czech vừa chính thức giới thiệu biến thể dòng súng tiểu liên CZ SCORPION EVO 3A1 mới sử dụng đạn 9mm của NATO dành cho thị trường Châu á – Thái Bình Dương.
Được biết, CZUB là một trong những công ty quốc phòng hàng đầu thế giới trong việc phát triển và sản xuất các dòng súng bộ binh thế hệ mới.
Czech chao hang tieu lien SCORPION EVO 3A1 toi VN, DNA
 Các dòng súng bộ binh do CZUB chế tạo được giới thiệu dành cho thị trường Việt Nam.
SCORPION EVO 3A1 là một trong những dòng súng bộ binh khá thành công của CZUB trên thị trường vũ khí thế giới, nó có hai biến thể khác nhau gồm: biến thể tự động SCORPION EVO 3A1 và SCORPION EVO 3S1 bán tự động. 
SCORPION EVO 3 là đại điện cho thế hệ súng tiểu liên hiện đại nhất thế giới hiện nay với trọng lượng khá nhẹ và có độ chính xác khi bắn cao kể cả ở chế độ tự động.
Tại triển lãm an ninh và quốc phòng Châu á 2015, Mister Pavel Ludva người đứng đầu bộ phận kinh doanh của CZUB cho biết công ty này có mối quan hệ hợp tác phát triển đặc biệt với thị trường vũ khí châu Á nhất là tại Thái Lan, khi lực lượng Cảnh sát Thái Lan đã sử dụng các dòng súng ngắn cũng như tiểu liên do CZUB chế tạo hơn 10 năm nay. 
Hiện tại CZUB đang hướng tới một thị trường lớn hơn là cung cấp vũ khí cho Quân đội Hoàng gia Thái Lan và các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Súng tiểu liên CZ SCORPION EVO 3A1 sử dụng cỡ đạn 9x19mm của NATO, loại đạn vốn đang được lực lượng an ninh và quân đội nhiều nước trên thế giới sử dụng. Nó có thiết kế đặc trưng với độ bền cao, dễ sử dụng, đáng tin cậy và đáp ứng mọi tiêu chuẩn vũ khí bộ binh do NATO đưa ra.
Czech chao hang tieu lien SCORPION EVO 3A1 toi VN, DNA-Hinh-2
Châu á luôn là thị trường vũ khí tiềm năng cho các công ty quốc phòng như CZUB.
Trọng lượng thấp và kích thước nhỏ gọn là một trong lợi thế lớn của SCORPION EVO 3A1 khi phải hoạt động ở khu vực có không gian hạn chế, bên cạnh đó tỉ lệ bắn chính xác của dòng súng tiểu liên này được đánh giá khá cao. Tuổi thọ trung bình của SCORPION EVO 3A1 ở mức khá và có thể tác chiến trong mọi điều kiện, nhưng điểm nổi bật của nó là việc được thiết kế dành cho cả người thuận tay phải lẫn tay trái kèm theo đó là hệ thống 4 thanh rail tiêu chuẩn MIL-STD-1913 để có thể tích hợp thêm các thiết bị ổ trợ đi kèm.
Theo đánh giá của Army Recognition khi bắn thử nghiệm SCORPION EVO 3A1, dòng súng tiểu liên này có độ ổn định khi bắn khá cao, độ chính xác tốt và độ giật thấp so với các dòng súng tiểu liên khác trên thị trường hiện nay. Chính điều này đã giúp người sử dụng SCORPION EVO 3A1 bắn bằng một tay ngay ở cả chế độ tự động.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)