Hải quân Nga mang 4000 người tập trận giữa lòng châu Âu

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc tập trận quy mô lớn mang tên "Lá chắn đại dương" quy tụ hơn 4.000 nhân sự thuộc Hạm đội Baltic, Hải quân Nga đã được diễn ra trên vùng biển Baltic nằm giữa châu Âu.

Ngày 5/8,văn phòng truyền thông báo chí quân đội Nga vừa ra thông cáo về cuộc tập trận quy mô lớn của Hải quân Nga, với sự tham gia của hơn 20 tàu chiến và hơn 4.000 quân thuộc Hạm đội Baltic.
Hai quan Nga mang 4000 nguoi tap tran giua long chau Au
Chiến dịch tập trận quy mô lớn này mang tên “Lá chắn đại dương 2019” (Ocean Shield), bắt đầu diễn ra từ thứ Hai đầu tuần. Ảnh: Tass.
“Trong nội dung cuộc tập trận, các nhóm Hải quân đã được phân bổ hợp lý và điều động tới khu vực huấn luyện chiến đấu để thực thi các nhiệm vụ chiến thuật. Danh sách các tàu Hải quân tham gia tập trận bao gồm: tàu hộ tống Boiky, Stoiky và Steregushchiy, tàu bảo vệ Yaroslav Mudry, tàu tên lửa nhỏ Passat, Geizer, các tàu tên lửa Chuvashia và Morshansk, các tàu tấn công đổ bộ lớn Alexander Shabalin và Kaliningrad cùng các tàu khác và các tàu hỗ trợ.” – thông cáo báo chí đưa tin.
Hai quan Nga mang 4000 nguoi tap tran giua long chau Au-Hinh-2
Hơn 20 tàu chiến hải quân thuộc Hạm đội Baltic tham gia diễn tập. Ảnh: Tass.
Thông tin về quy mô cuộc tập trận chiến đấu này, bản thông cáo cho biết: Cuộc tập trận quy mô lớn mang tên “Lá chắn đại dương 2019” đã được Hải quân Nga khởi động từ ngày 1/8, trên vùng biển Baltic. Các bài diễn tập sẽ được hoàn thành trước ngày 9/8. Trong cuộc tập trận, các đơn vị Thủy thủ đoàn thuộc biên chế của Hạm đội Baltic sẽ thực hiện khoảng 100 bài tập chiến đấu kết hợp sử dụng các loại vũ khí chiến đấu.
Hai quan Nga mang 4000 nguoi tap tran giua long chau Au-Hinh-3
Cuộc tập trận quy mô lớn với hơn 4.000 quân nhân tham gia trực tiếp. Ảnh: Sputnik. 
“Tham gia trực tiếp tập trận có hơn 4.000 quân nhân Hải quân cùng với khoảng 20 chiếc phi cơ thuộc biên chế của lực lượng Không quân trực thuộc Hạm đội Thái Bình Dương. Hơn 20 tàu chiến, 58 máy bay các loại thuộc lực lượng Hải quân Nga và lực lượng Hàng không vũ trụ. Cùng với đó là 10.600 nhân viên biên chế cũng tham gia vào cuộc tập trận này. Nhóm Hải quân tham gia vào cuộc diễn tập chủ yếu bao gồm các tàu chiến và các tàu đã tham gia diễu hành hải quân ở Saint Petersburg và Kronshtadt vào ngày 28/7 vừa rồi.
Hai quan Nga mang 4000 nguoi tap tran giua long chau Au-Hinh-4
 Số lượng lớn tàu chiến, máy bay trực thăng, phi cơ... các loại tham gia thực hiện nhiệm vụ tập trận. Ảnh: Tass.
Cuộc tập trận chủ yếu để kiểm tra tính cơ động, sẵn sàng chiến đấu của hải quân Nga trước các nhiệm vụ bảo vệ lợi ích Quốc gia. Cụ thể, các tàu chiến thuộc Hạm đội Baltic sẽ thực hiện một loạt các nhiệm vụ chiến tranh, bao gồm: các bài tập tấn công bằng tên lửa và thậm chí là chống lại tàu chiến, đại pháo và ngư lôi của kẻ thù mô phỏng trên những vùng biển của Hạm đội, sử dụng hỏa lực mạnh để chống lại các mực tiêu trên không và trên biển, đưa lực lượng đổ bộ tiếp cận, tấn công vào các địa hình gồ ghề.
Hai quan Nga mang 4000 nguoi tap tran giua long chau Au-Hinh-5
Các nhiệm vụ tập trận đa dạng: chống ngầm, đổ bộ, tấn công trên biển. Ảnh: Tass 
Đồng thời, các tàu chiến của Hạm đội Baltic cũng sẽ thực hành các bài tập tìm kiếm, tiêu diệt tàu ngầm phóng vũ khí tên lửa được dẫn đường điện tử và đẩy lùi một cuộc không kích lớn.

Video Sức mạnh hạm đội 315 năm tuổi của Hải quân Nga - Nguồn: Khám Phá Thế Giới@Youtube

Phan Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)