Đề thi vào lớp 10 tăng cường câu hỏi mở

Google News

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đề thi vào lớp 10 sẽ tăng cường câu hỏi mở, không gây bất ngờ cho học sinh và mang tính phân loại cao. 

Tại Hà Nội, năm nay, hơn 79.000 thí sinh làm bài thi tuyển sinh vào lớp 10 ngày 11/6 đến 13/6. Kỳ thi năm nay được tiến hành sớm hơn 2 tuần so với mọi năm. Tỷ lệ thí sinh sẽ được vào trường công lập là 60%.
Theo số liệu đăng ký dự thi của học sinh, có những trường, số lượng đăng ký cao gấp ba lần chỉ tiêu tuyển sinh. Khoảng 11 trường có số lượng đăng ký gấp đôi chỉ tiêu. Vì thế, đây là kỳ thi được đánh giá căng thẳng, mức độ cạnh tranh lớn.
Việc tuyển sinh vào lớp 10 công lập ở Hà Nội vẫn duy trì hình thức thi kết hợp xét tuyển. Trong đó, điểm xét tuyển dựa trên kết quả học tập, hạnh kiểm bậc THCS của học sinh chiếm 1/3 tổng điểm xét tuyển.
Tại TP HCM, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay có 77.726 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, chỉ tiêu vào lớp 10 công lập là 64.715 học sinh. Điều này đồng nghĩa, hơn 13.000 thí sinh sẽ trượt lớp 10 công lập.
Ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, đã thành lập hội đồng thi, lựa chọn các nhà giáo giỏi, có uy tín trên địa bàn thành phố vào ban ra đề.
Đề thi vào lớp 10 vẫn theo hướng mọi năm, không khiến học sinh bất ngờ, có tính phân loại cao. Đề thi nằm trong chương trình THCS, chủ yếu lớp 9. Để khuyến khích việc dạy học theo hướng phát triển năng lực, dự kiến đề thi sẽ có những câu hỏi mở, liên hệ giữa kiến thức 
trong chương trình và thực tế cuộc sống.
Để tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Hà Nội huy động 11.000 cán bộ, giáo viên tham gia. Ông Nguyễn Hữu Độ cho biết: “Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị hướng dẫn coi thi tuyển sinh cho các trường, phân bố các giáo viên coi thi chéo. Cụ thể, hai trường sẽ coi thi tại một điểm, chủ tịch hội đồng thi sẽ là cán bộ của một trường khác để đảm bảo tính khách quan".
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội và TP HCM sẽ được tiến hành vào ngày 11/6. Học sinh dự thi vào các trường, khối chuyên, ngoài hai môn thi đại trà sẽ phải thi thêm môn ngoại ngữ và các môn chuyên.
Lịch thi vào lớp 10 ở Hà Nội:
De thi vao lop 10 tang cuong cau hoi mo
 
Lịch thi vào lớp 10 ở TPHCM: 
De thi vao lop 10 tang cuong cau hoi mo-Hinh-2
 

Theo Trí thức trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)