Chiến đấu cơ F-35 lần đầu cất cánh bên ngoài Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Chuyến bay đầu tiên của chiến đấu cơ F-35 bên ngoài lãnh thổ Mỹ diễn ra ở căn cứ không quân Cameri (Italy).

Video chuyến bay đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Mỹ của F-35 (Nguồn video: James Drew/Youtube):
Chiến đấu cơ F-35 mang số hiệu AL-1, đã thực hiện chuyến bay đầu tiên bên ngoài lãnh thổ nước Mỹ trong thời gian 1 giờ 22 phút sau khi ra khỏi dây chuyền lắp ráp. 
Chiếc máy bay cất cánh thành công từ căn cứ không quân Cameri vốn thuộc sở hữu của chính phủ Italy và được đồng điều hành bởi công ty Alenia Aermacchi và công ty sản xuất máy bay Mỹ Lockheed Martin.
“Như mong đợi, chiến đấu cơ tàng hình F-35 đã trình diễn một chuyến bay tuyệt vời và không có gì bất ngờ xảy ra trong suốt chuyến bay đó”, phi công lái thử của Lockheed Martin Bill Gigliotti nói với phóng viên.
Chien dau co F-35 lan dau cat canh ben ngoai My
 Chiến đấu cơ tàng hình F-35 trình diễn chuyến bay đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Mỹ.
Chiếc tiêm kích tàng hình này sẽ được bàn giao cho khách hàng Italy vào cuối năm 2016. Trước khi chính thức phục vụ cho Không quân nước này, các máy bay F-35 sẽ bay vượt Đại Tây Dương vào đầu 2016 để tới căn cứ không quân Luke ở Arizona, nơi các phi công Italy đang tập huấn.
Italy cho đến nay đã đặt mua 8 chiến đấu cơ tàng hình F-35 và dự kiến tiếp tục đặt mua 35 chiếc này từ nay cho tới 2020.
Thiết Giáp

Bình luận(0)