Dù mới đưa các chiến đấu cơ Su-30MK2 rất hiện đại vào phục vụ từ năm 2011. Nhưng đến nay, nhờ tích cực đổi mới phương pháp trong huấn luyện bay, nên đã nâng cao trình độ chỉ huy bay và phối hợp chiến đấu không đối không, không đối đất cho các phi công trong các điều kiện khí tượng bay ứng dụng chiến đấu ban ngày, ban đêm, bay trên biển, bay biển xa... Đồng thời tăng cường huấn luyện kỹ thuật lái, dẫn đường và bay nâng cấp cho phi công mới. Điểm nổi bật là Trung đoàn 923 đã ưu tiên nâng cao trình độ của phi công mũi nhọn, phi công trẻ, đào tạo giáo viên, phi công làm nhiệm vụ trực ban chiến đấu.Phi công lái máy bay chiến đấu Su-30MK2 chuẩn bị nổ máy bước vào giờ huấn luyện.Su-30MK2 là tiêm kích hạng nặng đa nặng tầm xa. Loại máy bay này có thể thực hiện được đa nhiệm vụ từ tấn công, phòng thủ, hộ tống, tuần tiễu hay trinh sát.Chỉ huy dẫn đường phi công Su-30MK2 huấn luyện chiến đấu trên không.Su-30MK2 được trang bị hàng loạt các trang thiết bị điện tử cùng với vũ khí tối tân có tính năng vượt trội so với nhiều loại tiêm kích khác.Đối với tác chiến không quân, hiệp đồng, hỗ trợ nhau trong chiến đấu là yếu tố rất quan trọng để có được chiến thắng. Vì thề việc nâng cao chất lượng huấn luyện đồng nghĩa với việc nâng cao khả năng hiệp đồng giữa dẫn đường mặt đất và giữa các phi công trong phi đội.Biên đội “Hổ mang chúa” xuất kích.Các số trong biên đội luôn luôn giữ một khoảng cách nhất định khi tác chiến để dễ dàng yểm trợ, bảo vệ nhau khi cần.Thông thường, khi tác chiến, phi công số 1 luôn luôn được ưu tiên chọn mục tiêu để tấn công, phi công số 2 sẽ cảnh giới và bảo vệ.Nhiệm vụ đã hoàn thành, “hổ mang chúa” thong thả lăn bánh trên đường băng để trở “tổ” trong sân bay.Các phi công trong biên đội huấn luyện điều khiển trong đội hình biên đội ở các tình huống tác chiến trên không.Ngoài các nội dung huấn luyện trên khí tài, các phi công còn được huấn luyện trong buồng lái thiết bị mô phỏng.Thiết bị mô phỏng cho phép phi công điều khiển Su-30MK2 như bay trong điều kiện khí tượng thật.Trên màn hình, phi công có thể điều khiển máy bay bổ nhào, lượn vòng, di chuyển lên phía trên... dễ dàng.
Dù mới đưa các chiến đấu cơ Su-30MK2 rất hiện đại vào phục vụ từ năm 2011. Nhưng đến nay, nhờ tích cực đổi mới phương pháp trong huấn luyện bay, nên đã nâng cao trình độ chỉ huy bay và phối hợp chiến đấu không đối không, không đối đất cho các phi công trong các điều kiện khí tượng bay ứng dụng chiến đấu ban ngày, ban đêm, bay trên biển, bay biển xa... Đồng thời tăng cường huấn luyện kỹ thuật lái, dẫn đường và bay nâng cấp cho phi công mới. Điểm nổi bật là Trung đoàn 923 đã ưu tiên nâng cao trình độ của phi công mũi nhọn, phi công trẻ, đào tạo giáo viên, phi công làm nhiệm vụ trực ban chiến đấu.
Phi công lái máy bay chiến đấu Su-30MK2 chuẩn bị nổ máy bước vào giờ huấn luyện.
Su-30MK2 là tiêm kích hạng nặng đa nặng tầm xa. Loại máy bay này có thể thực hiện được đa nhiệm vụ từ tấn công, phòng thủ, hộ tống, tuần tiễu hay trinh sát.
Chỉ huy dẫn đường phi công Su-30MK2 huấn luyện chiến đấu trên không.
Su-30MK2 được trang bị hàng loạt các trang thiết bị điện tử cùng với vũ khí tối tân có tính năng vượt trội so với nhiều loại tiêm kích khác.
Đối với tác chiến không quân, hiệp đồng, hỗ trợ nhau trong chiến đấu là yếu tố rất quan trọng để có được chiến thắng. Vì thề việc nâng cao chất lượng huấn luyện đồng nghĩa với việc nâng cao khả năng hiệp đồng giữa dẫn đường mặt đất và giữa các phi công trong phi đội.
Biên đội “Hổ mang chúa” xuất kích.
Các số trong biên đội luôn luôn giữ một khoảng cách nhất định khi tác chiến để dễ dàng yểm trợ, bảo vệ nhau khi cần.
Thông thường, khi tác chiến, phi công số 1 luôn luôn được ưu tiên chọn mục tiêu để tấn công, phi công số 2 sẽ cảnh giới và bảo vệ.
Nhiệm vụ đã hoàn thành, “hổ mang chúa” thong thả lăn bánh trên đường băng để trở “tổ” trong sân bay.
Các phi công trong biên đội huấn luyện điều khiển trong đội hình biên đội ở các tình huống tác chiến trên không.
Ngoài các nội dung huấn luyện trên khí tài, các phi công còn được huấn luyện trong buồng lái thiết bị mô phỏng.
Thiết bị mô phỏng cho phép phi công điều khiển Su-30MK2 như bay trong điều kiện khí tượng thật.
Trên màn hình, phi công có thể điều khiển máy bay bổ nhào, lượn vòng, di chuyển lên phía trên... dễ dàng.