Cận cảnh phẫu thuật vá thông liên nhĩ tim

Google News

(Kiến Thức) - Bằng phương pháp nội soi các bác sĩ trung tâm tim mạch bệnh viện E đã có thể thực hiện phẫu thuật vá thông liên nhĩ, thay van tim một các đơn giản nhanh chóng cho người bệnh.

Sáng 20/9, Trung tâm Tim mạch Bệnh viện E đã tổ chức họp báo công bố triển khai thường quy kỹ thuật mổ nội soi thay van tim 2 lá. 
Sau 6 tháng chính thức đưa phương pháp phẫu thuật nội soi thay van tim và phẫu thuật vá thông liên nhĩ đến nay Trung tâm Tim mạch đã đưa phương pháp phẫu thuật mới này vào phẫu thuật hàng ngày với thành công cho hàng chục người bệnh.
Cụ thể phẫu thuật nội soi van tim (thay van 2 lá) chính thức được áp dụng tháng 6/2013 đến nay đã có 5 ca thành công. Còn phẫu thuật nội soi vá thông liên nhĩ áp dụng tháng 4/2013 đến nay đã có 24 ca phẫu thuật thành công.
Trao đổi với phóng viên Kiến Thức PGS.TS Lê Ngọc Thành, GĐ Trung tâm Tim mạch Bệnh viện E cho biết: "Phẫu thuật nội soi vá thông liên nhĩ và nội soi thay van tim là phương pháp mà mà Trung tâm thực hiện rất thành công với nhiều ca bệnh hồi phục tốt. Đây là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam triển khai thường quy kỹ thuật mổ nội soi cho tất cả các bệnh nhân phải thay van tim 2 lá".
Hiện tại bằng phương pháp mổ nội soi trung tâm tim mạch bệnh viện E có thể thực hiện phẫu thuật: sửa van hai lá, thay van hai lá, sửa van ba lá, lấy u nhầy nhĩ trái, sửa toàn bộ thông sàn nhĩ thất bán phần cho bệnh nhân. Phương pháp này sẽ mở đường ngực ở bên phải của người bệnh thay cho đường mở xương ức như trước đây. Sau đó các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật nội soi cho người bệnh.
Dưới đây là một ca vá thông liên nhĩ đã được các bác sĩ thực hiện thành công. Bệnh nhân cũng phục hồi rất tốt.

Phương pháp này có rất nhiều ưu điểm có lợi cho người bệnh như: vết mổ nhỏ, người bệnh sẽ không phải dùng chỉ thép và sống cả đời với nó, không có nguy cơ gây viêm xương ức, tránh sẹo lồi và đặc biệt tăng khả năng phục hồi của người bệnh sau mổ. 
Phẫu thuật thông liên nhĩ, thay hoặc vá ván tim bằng phương pháp này người bệnh khỏe mạnh chỉ cần 3-4 ngày đã có thể xuất viện về nhà. 
Thu Nguyên

Bình luận(0)