Các trường ĐH vẫn băn khoăn về chọn địa điểm thi THPTQG

Google News

(Kiến Thức) - 8 trường ĐH chủ trì cụm thi THPT quốc gia ở HN hiện vẫn băn khoăn về việc có được chủ động thuê địa điểm và mời GV các trường THPT chấm thi hay không?

Chiều 15/4, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có cuộc họp với 8 trường ĐH chủ trì cụm thi THPT quốc gia ở Hà Nội về các công tác liên quan tới kỳ thi. 
Tại cuộc họp, các trường đều băn khoăn vấn đề thuê địa điểm, chi phí và việc hối hợp coi thi, chấm thi từ giáo viên các trường THPT.
Với tính chất kỳ thi “2 trong 1” và cũng là năm đầu tiên thực hiện kỳ thi phối hợp giữa các Sở với các trường ĐH, đa số lãnh đạo các trường ĐH đều băn khoăn về việc triển khai công tác coi thi, chấm thi ra sao? Địa điểm thi và việc mời giáo viên coi thi, chấm thi do Sở GD-ĐT chỉ định, hay để cho các trường chủ động.
Cac truong DH van ban khoan ve chon dia diem thi THPTQG
Ảnh minh họa. 
Vấn đề về thống nhất quy định về mức chi phí điện, nước cũng được các trường đại học bàn với lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội tại cuộc họp.
Thiếu tướng Nguyễn Công Định - Giám đốc Học viện kỹ thuật quân sự đề xuất: “Chúng tôi mong muốn Sở GD-ĐT có hướng dẫn cụ thể để trường thực hiện theo quy định. Liên quan đến các điểm thi, một số cụm thi có chủ động liên hệ với trường ĐH, còn đa phần dựa vào Sở. Những điểm thi mượn các trường hỗ trợ chi phí ở mức nào? nhân lực ra sao?… Chúng tôi muốn biết sớm để có kế hoạch cụ thể hơn”.
Lãnh đạo trường ĐH Thủy lợi cho biết, khó khăn nhất là chấm thi. Trắc nghiệm dễ, toán có thể tự chấm, nhưng 4 môn tự luận: văn, sử, địa không thể tự chấm, mong muốn Sở chỉ đạo các trường phổ thông hỗ trợ trong công tác chấm thi.
Phát biểu tại cuộc họp, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ khẳng định: Thống kê sơ bộ của Sở GD-ĐT Hà Nội, tổng số thí sinh dự thi tại 8 cụm thi ở Hà Nội khoảng gần 200.000 thí sinh. Việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 là trách nhiệm chung. Sở GD-ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các trường THPT và trường THCS trên toàn địa bàn sẵn sàng mọi điều kiện để phục vụ tổ chức kỳ thi. Sở GD-ĐT cũng đã yêu cầu giáo viên các trường phổ thông sẵn sàng nhận nhiệm vụ coi thi, chấm thi khi có lệnh điều động, không ai được đi nghỉ trong dịp tổ chức kỳ thi này. Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các trường ĐH chủ động liên hệ, đề xuất mượn các địa điểm để tổ chức thi sao cho thuận lợi nhất cho thí sinh, chứ không phải thuê như mọi năm. Nếu trường phổ thông nào gây khó khăn trong việc này đề nghị các trường ĐH thông tin lại cho Sở GD-ĐT Hà Nội.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)