Bí quyết sống khỏe 101 tuổi, thiền định chữa ung thư gan

Google News

(Kiến Thức) - 14 "Bí quyết sống khỏe - sống cao đẹp" đã được tôn vinh tại Lễ trao giải cuộc thi cùng tên do Báo Khoa học và Đời sống tổ chức.

Ngày 25/5, Lễ trao giải cuộc thi "Bí quyết sống khỏe - sống cao đẹp" do Báo Khoa học và Đời sống tổ chức diễn ra tại Hà Nội.
Clip trao giải cuộc thi "Bí quyết sống khỏe - sống cao đẹp":

Ông Nguyễn Minh Quang - Tổng biên tập Báo Khoa học và Đời sống, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi "Bí quyết sống khỏe - sống cao đẹp" - cho biết: "Sau khi đãi cát tìm vàng trong 1.000 bài dự thi của các tác giả, Ban tổ chức đã tìm ra nhiều nhân vật có kinh nghiệm sống có ý nghĩa, không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp chữa khỏi bệnh. 
Kết quả, Ban tổ chức quyết định trao 14 giải thưởng cho 14 bài thi tốt nhất. Trong đó có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba dành cho nhân vật và 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 dành cho tác giả có bài thi tốt". 
Bi quyet song khoe 101 tuoi, thien dinh chua ung thu gan
 Ông Nguyễn Minh Quang (bên phải) trao giải cho bài viết đạt giải nhất trong cuộc thi "Bí quyết sống khỏe - sống cao đẹp".
Cũng theo ông Nguyễn Minh Quang, có những bí quyết rất đáng chú ý như việc các cụ khiêu vũ để sống thanh thản, không bệnh tật, có cụ đam mê môn vật để khỏe mạnh, hay bí quyết hòa mình vào thiên nhiên để đánh tan bệnh ung thư gan... 
Cuộc thi "Bí quyết sống khỏe - sống cao đẹp" năm 2015 có những nhân vật đặc biệt như cụ bà Đặng Thị Hoằng, 101 tuổi vẫn rất khỏe mạnh và minh mẫn. Bí quyết của cụ là sống tích cực, không buồn phiền, hằng ngày luôn lao động, vận động chân tay với một chế độ ăn uống đơn giản gồm nhiều rau, cá, trứng và ít thịt đỏ. 
Hay như trường hợp PGS Văn Như Cương, năm nay 79 tuổi, không may mắc bệnh ung thư gan. Tuy nhiên, PGS Văn Như Cương đã chiến thắng căn bệnh tử thần nhờ y học kết hợp với tập thiền và lối sống lành mạnh. 
Bi quyet song khoe 101 tuoi, thien dinh chua ung thu gan-Hinh-2
 PGS Văn Như Cương đạt giải nhì về bài thi của mình.
Nói về cuộc thi "Bí quyết sống khỏe - sống cao đẹp", thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho biết: ""Bí quyết sống khỏe - sống cao đẹp" là một cuộc thi vô cùng ý nghĩa và nhân văn. Là thành viên ban giám khảo, không chỉ đọc và chấm các bài thi mà qua những bài viết đó, tôi cũng học hỏi được rất nhiều bí quyết quý giá để sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân mình. Tôi mong các cụ dù tuổi cao, sức đã cạn dần nhưng hãy mãi luôn lạc quan, sống lành mạnh để cuộc sống này thêm ý nghĩa".
Thu Nguyên

Bình luận(0)