Bà mẹ cứ buồn là ăn... đá

Google News

Mỗi lần cảm thấy buồn bực chuyện gì, chị Teresa Widener lại giải sầu bằng cách tìm những viên đá hoặc sỏi rồi ăn ngấu nghiến.

Mỗi lần cảm thấy buồn bực chuyện gì, chị Teresa Widener lại giải sầu bằng cách tìm những viên đá hoặc sỏi rồi ăn ngấu nghiến.
 
Teresa Widener, hiện sống ở Anh, bắt đầu có sở thích kỳ lạ này từ cách đây 20 năm. Đến nay, bà mẹ hai con đã "ngốn" tới 1.360 kg đá và sỏi vào người - tương đương với trọng lượng một con cá voi lưng gù. Teresa khẳng định trước đây sỏi đá chỉ là "món ăn thứ yếu" trong thực đơn của chị, nhưng kể từ sau cuộc hôn nhân với anh Jim vào năm ngoái, thói quen này đã tăng lên đáng kể.

Teresa Widener thường ăn đá để giải sầu. Ảnh: Metro
Teresa Widener thường ăn đá để giải sầu. Ảnh: Metro

"Ban đầu, Jim làm tôi cảm thấy rất hạnh phúc, và tôi đã bắt đầu ăn ít đi. Nhưng sau đó thì tôi liên tục trải qua những ngày buồn bã, và khi tôi rơi vào tình trạng như thế, chỉ có sỏi đá mới giúp cho tâm trạng tôi trở nên tốt hơn", Teresa nói.

Chị cho biết hiện tủ cốc chén nhà chị được chất đầy sỏi đá. Mỗi lần đi dạo cùng chồng, chị thường có thói quen thu nhặt những viên sỏi về tích trữ. "Tôi chỉ nhặt những viên nào trông đáng yêu mà thôi. Tôi rất thích cái mùi đất trong đó. Vì thế mà thỉnh thoảng tôi cũng ăn cả bùn", Metro dẫn lời người phụ nữ 45 tuổi chia sẻ.

Thường thì Teresa Widener thích ăn những viên đá mềm và giòn. Chị thường dùng búa đập vụn đá rồi mới thưởng thức. “Tôi cảm thấy tốt hơn khi tôi có đá. Đá là nguồn an ủi lớn nhất mỗi khi tôi buồn”.

Chứng nghiện ăn đá của chị Teresa Widener có tên là Pica. Những người mắc chứng bệnh này thường có cảm giác thèm ăn những vật thể lạ. Một số động vật như chó sói và rùa thường ăn sỏi đá vì chúng có tác dụng trong việc tiêu hóa, tuy nhiên thói quen này thường hiếm khi xảy ra ở người.

(Theo Ngoisao)

Bình luận(0)