Ấn Độ muốn mua 12 tổ hợp tên lửa S-400 của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Theo nguồn tin Bộ Quốc phòng Ấn Độ, nước này có thể mua 12 tổ hợp tên lửa phòng không S-400 cực kỳ hiện đại của Nga. 

Việc mua 12 tổ hợp tên lửa phòng không S-400 được khởi xướng bởi Không quân Ấn Độ và sẽ được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh Hội đồng quốc phòng phụ trách mua bán dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Quốc phòng Manohar Parrikar.
An Do muon mua 12 to hop ten lua S-400 cua Nga
 Tên lửa S-400.
Kể từ thời Liên Xô, Nga và Ấn Độ đã có quan hệ hợp tác chiến lược cùng có lợi, đặc biệt trong lĩnh vực quốc phòng và hợp tác quân sự.
Trong năm 2014, theo cơ quan Hợp tác Kĩ thuật Quân sự Liên bang Nga thì tổng giá trị các loại vũ khí và thiết bị quân sự Nga chuyển giao cho Ấn Độ lên tới 4,7 tỷ USD.
Tổ hợp tên lửa S-400 Triumf là hệ thống tên lửa phòng không di động chiến lược tầm cao chống khí cụ bay. Đối tác tác chiến của nó gần như là toàn bộ các phương tiện trên không, bao gồm cả tên lửa đạn đạo.
S-400 Triumf mang nhiều ưu thế vượt trội hơn so với hệ thống tên lửa tầm cao S-300. Nó có thể hạ mục tiêu ở độ cao 27 km và các mục tiêu bay cách mặt đất chỉ chừng 5-10 m. Đây là ưu thế không một hệ thống tên lửa nào cùng thời trên thế giới có được.
Hoàng Lê

Bình luận(0)