Ả Rập Xê-út phá hủy tên lửa Scud của phiến quân

Google News

(Kiến Thức) - Tên lửa đạn đạo Scud của phiến quân Houthi vừa bị Quân đội Ả Rập Xê-út phá hủy khi đang di chuyển gần biên giới nước này.

Army Recognition đưa tin, Liên minh quân sự do Ả Rập Xê-út đứng đầu vừa phá hủy một tổ hợp tên lửa đạn đạo Scud tại gần biên giới với Yemen. Theo thông tin ban đầu, tổ hợp Scud trên thuộc về lực lượng phiến quân Houthi
Một nguồn tin quân sự cho biết, tổ hợp tên lửa đạn đạo Scud trên đang tiến về gần khu vực biên giới Ả Rập Xê-út thì bị phát hiện và tiêu diệt, tuy nhiên nguồn tin này lại không nói rõ địa điểm tổ hợp Scud này xuất hiện.
Trong khi đó, lực lượng vũ trang trung thành với Tổng thống Yemen Abed Rabbo Mansour Hadi vốn được Liên minh quân sự của Ả Rập Xê-út ủng hộ cũng giành được một số bước tiến nhất định tại khu vực Sirwah phía tây thành phố Maarib sau nhiều ngày giao tranh với lực lượng Dân quân Houthi tại khu vực này.
A Rap Xe-ut pha huy ten lua Scud cua phien quan
Quân đội Yemen trước đây sở hữu rất ít các tổ hợp tên lửa đạn đạo Scud-B và sau khi xung đột nổ ra đa phần các tổ hợp này đều không thể hoạt động được.
Lực lượng Biên phòng Ả Rập Xê-út cũng chặn đứng một số đợt tấn công của Houthi tại khu vực biên giới Jazan của nước này vào tuần trước. 
Theo một báo cáo quân sự vào năm 2014, Quân đội Yemen trước đây sở hữu khoảng 6 tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Scud-B với 33 đạn tên lửa, và toàn bộ số tên lửa trên đều được Liên Xô sản xuất từ thời Chiến tranh Lạnh.
Scud-B là biến thể thành công nhất của dòng tên lửa đạn đạo chiến thuật Scud do Liên xô phát triển và ước tính có khoảng 7.000 đơn vị tên lửa này đã được sản xuất từ năm 1964.
Scud-B vẫn đang phục vụ tại hơn 30 quốc gia với nhiều biến thể khác nhau, nó có tầm bắn tối đa là 300km và có thể được tích hợp nhiều loại đầu đạn khác nhau bao gồm cả đầu đạn hạt nhân hay vũ khí hóa học.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)