Phiến quân Yemen bắn chìm tàu chiến UAE bằng tên lửa nào?

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia tin rằng, nhóm phiến quân Yemen Ansar Allah đánh chìm tàu chiến Hải quân UAE bằng tên lửa chống hạm C-802.

Ansar Allah - nhóm phiến quân ở Yemen mới đây tuyên bố đã đánh chìm một tàu hải quân bằng tên lửa chống hạm vào hôm 26/10 khi nó đang ở bờ biển tỉnh Taizz.
Phien quan Yemen ban chim tau chien UAE bang ten lua nao?
Ảnh minh họa.
Nếu thông tin trên là thật thì đây sẽ là lần thứ ba nhóm nổi dậy Yemen tấn công vào một tàu hải quân của liên minh Ả-rập đang chiến đấu để lấy lại quyền lực cho Tổng thống bị lật đổ Ali Abdullah Saleh.
Và đây cũng là lần đầu tiên vụ quân nổi dậy dùng tên lửa chống hạm tấn công tàu hải quân được ghi lại.
Kênh truyền hình Al-Masiral vốn ủng hộ nhóm Ansar Allah đã phát sóng những thước phim đầu tiên của vụ tấn công này. Đoạn video đó cho thấy một trong những tàu hộ vệ lớp Baynunah của UAE. Hình ảnh tiếp theo trong video đó cho thấy một tàu khu trục hạm lớp Oliver Haazard Perry mang tên Taba (916) của Hải quân Ai Cập. Cả hai tàu này trông không hề giống như bị tấn công.
Điều đáng này, đoạn băng trên được quay vào ban đêm nên rất khó để xác định được hệ thống mà nhóm phiến quân Ansar Allah sử dụng để phóng tên lửa tấn công tàu. Tuy nhiên, dựa trên một động cơ tăng áp rơi khi phóng, một số chuyên gia cho rằng, tên lửa chống hạm mà nhóm nổi dậy Yemen sử dụng là C-802 do Trung Quốc sản xuất.
C-802 được Viện Công nghệ điện-cơ Haiying Trung Quốc phát triển và đưa vào trang bị từ cuối những năm 1980. Tên lửa nặng khoảng 715kg, dài 6,39m, mang đầu nổ xuyên giáp có định giờ nặng 165kg, tầm bắn khoảng 120km, độ cao bay tấn công 3-5m.
Chuẩn tướng Sharaf Luqman cho biết, quả tên lửa đã đánh trúng giữa con tàu và phá hủy nó.
Thiết Giáp

Bình luận(0)